Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lập chuyên án phá băng trộm bò dã man, chặt lấy đùi

Nhiều ngày qua, người dân một số xã miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) rất hoang mang, lo lắng về nạn trộm bò vào ban đêm. Đáng chú ý là bọn trộm chỉ chặt phần đùi bò mang đi, còn tất cả phần thân để lại cho khổ chủ.

Kinh hãi nạn trộm bò chặt lấy đùi táo tợn ở Phú Yên

Ngày 12/6, đại diện Công an 2 huyện Sơn Hòa, Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết đang tích cực phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra vụ trộm bò, chặt đùi, phá hoại tài sản, sản xuất của người dân, liên tục diễn ra thời gian gần đây. Vụ việc chưa từng xảy ra ở các xã thuộc hai huyện miền núi này.

Liên quan đến vụ việc trên, thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cũng xác nhận đơn vị này đang tạm giữ xe mô tô mang BKS 78F5-9682 mang nhãn hiệu LIFAN, do một người có hộ khẩu thường trú ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên đứng tên.

Đây là tang vật mà theo người dân, đối tượng điều khiển tự tông vào tường rào lúc đêm khuya 4/6. Khi người dân hiếu kỳ đến xem tai nạn, đối tượng lập tức bỏ chạy để lại phương tiện cùng đùi bò, dao, búa đựng trong bao tải.


Chỉ trong vòng 1 tháng có 6 vụ trộm bò chặt lấy đùi táo tợn xảy ra ở hai huyện miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh của tỉnh Phú Yên

Như Dân trí đã thông tin, trong vòng một tháng qua, tại hai huyện miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) liên tiếp xảy ra 6 vụ trộm bò, chặt lấy đùi, còn các bộ phận khác thì bỏ. Sự việc gây hoang mang dư luận địa phương và gây thiệt hệ nặng đến kinh tế người dân.

Hiện cơ quan công an hai huyện Sơn Hòa và Sông Hinh (Phú Yên) đang vào cuộc điều tra bọn trộm táo tợn, dã man này.

 

Tác giả bài viết: N.Sơn – D.Công