Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Google hỗ trợ chức năng tìm kiếm cho điện thoại Android và cả iPhone

My Account vốn là công cụ dùng để hợp nhất hàng loạt các tính năng bảo mật và riêng tư lại với nhau được Google giới thiệu vào năm ngoái. Cũng theo Google, đã có hơn 1 tỷ người dùng My Account chỉ để sử dụng các tool như Ads Settings (cài đặt quảng cáo) hay Privacy and Security (công cụ kiểm tra tính bảo mật và sự riêng tư). Nhân dịp My Account tròn 1 tuổi, Google đã trang bị thêm 3 tính năng mới hết sức thú vị dành cho công cụ này.

 Đầu tiên và cũng là thay đổi lớn nhất của Google chính là Find your phone, giúp người sử dụng tìm kiếm điện thoại khi bị mất cắp hay bỏ quên chỗ nào đó. Lý do để gã khổng lồ công nghệ tích hợp tính năng này vì Google hiểu rằng smartphone không chỉ  là một trong những vật bất li thân của con người, mà còn bởi đôi lúc người sử dụng chẳng biết nên làm gì để tìm thấy điện thoại bỏ quên ở chỗ nào đó hay bị kẻ gian lấy cắp.
 


Nhờ Find your phone người dùng có thể tiến hành các hoạt động như khóa điện thoại lại, gọi điện thoại, bảo mật các loại tài khoản có trên smartphone, hiển thị số điện thoại gọi lại trên màn hình hay chỉ đơn giản là xác định vị trí xem chúng đang nằm ở đâu. Ngoài Find your phone ra, Google cho biết sẽ có nhiều chức năng mới được thêm vào trong thời gian sắp tới. Một điểm đáng lưu ý, Find your phone xuất hiện trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS.

Để sử dụng người dùng chỉ cần vào Google và gõ dòng chữ I lost my phone (tôi bị mất điện thoại) là đã có thể thực hiện các chức năng kể trên.

 


Google cũng lo xa khi cho rằng, đôi lúc việc mất điện thoại sẽ khiến người dùng không đủ bình tĩnh để ngồi gõ bàn phím được. Nên nếu ai rơi vào trường hợp này hãy đọc luôn câu "thần chú" sau: Ok Google, show me my Google account (Google, hãy mở tài khoản của tôi), ứng dụng Google Now sẽ khởi động My Account ngay lập tức. Tuy nhiên, lệnh này chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh, các ngôn ngữ còn lại sẽ sớm được bổ sung vào thời gian tới.
 


Trong trường hợp không thể ra lệnh, người sử dụng sẽ phải tìm kiếm trên Google bằng tên thật của mình. Nếu đã từng đăng nhập trong quá trình tìm kiếm, ngay khi viết tên vào, cái đầu tiên xuất hiện sẽ là 1 shortcut của công cụ My Account. Từ đây, người dùng có thể tiến hành các bước như trên để ra lệnh cho điện thoại theo ý muốn của họ.

Tác giả bài viết: Hạnh Nhi