Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hướng dẫn cách chống nắng từ đầu tới chân để không lo đen da hè này

Mùa hè tới, hơi nóng cũng như ánh nắng mặt trời trở thành hung thần của làn da trắng mịn. Hãy cùng điểm lại các bước chống nắng để có thể bảo vệ cơ thể toàn diện khỏi nỗi lo đen da bạn nhé!

Chống nắng cho tóc

Trong khi làn da của chúng ta có thể tự hồi phục sau khi tiếp xúc với tia UVA và UVB thì tóc lại hoàn toàn không có khả năng này. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra thoái hóa keratin, khiến tóc mất độ đàn hồi tự nhiên của nó, trở nên khô xỉn, hư hại, phai màu và cuối cùng là gãy rụng nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì lí do này mà chúng ta cần luôn thực hiện các biện pháp chống nắng cho tóc mỗi khi ra khỏi nhà. Bên cạnh đội mũ, che chắn cẩn thận, các sản phẩm chống nắng cho tóc như gel hay bình xịt chống nắng là không thể thiếu.



Nếu sử dụng bình xịt, ta chỉ cần dựng thẳng bình, giữ cách tóc khoảng 20 cm để phân bố dung dịch đồng đều lên tóc. Nếu là gel, cho sản phẩm vào hai lòng bàn tay, chà xát nhẹ rồi sau đó nắm tay lại và xoa bóp nhẹ nhàng lên tóc từ phía sau. Nên chú ý là các sản phẩm chống nắng cho da hoàn toàn không thể sử dụng được cho tóc được nha.
Chống nắng cho da mặt

Kem chống nắng từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu của nhiều người mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu về thẩm mỹ, và tính chất da của mỗi người chúng ta nên chọn cho mình từng loại kem với thành phần phù hợp. Nếu cần trang điểm, bạn nên chọn kem tiệp màu da, tức kem có thành phần hữu cơ. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn kem có thành phần chất vô cơ để có tác dụng lâu.



Với da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần oxide kẽm hoặc titan, còn da mụn thì những sản phẩm dạng xịt sẽ là lựa chọn số một. Hãy lưu ý rằng kem chống nắng là lớp sau cùng với các sản phẩm dưỡng da. Vì nếu thoa kem chống nắng trước các bước dưỡng da thì sản phẩm dưỡng sẽ không thẩm thấu vào được bên trong da từ đó mất tác dụng nhé.

Chống nắng cho cơ thể

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc chống nắng cho mặt mà quên mất rằng các vùng da khác trên cơ thể cũng rất cần được chống nắng. Một số vị trí quan trọng mà thường xuyên bị chúng ta bỏ quên có thể kể đến như vùng cổ, lưng, da đầu, ngực… Chúng ta nên chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 20-35 để có thể duy trì được tác dụng bảo vệ làn da trong khoảng thời gian cần thiết. Nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20-30 phút để kem có thể thẩm thấu vào da và phát huy được tác dụng.



Ngoài ra, chúng ta nên tránh sử dụng chung một loại kem chống nắng của da mặt cho cơ thể bởi lẽ vùng da trên cơ thể vốn dĩ dày hơn da mặt, đồng nghĩa với việc cơ thể đòi hỏi một mức độ bảo vệ hoàn toàn khác so với vùng da mặt đó.

Chống nắng cho mắt, móng tay, móng chân

Những tia nắng ngày hè với cường độ lớn có thể dễ dàng làm bỏng giác mạc, gây nên mù lòa. Lúc này, những chiếc kính mát sẽ không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt mà còn giúp hạn chế việc xuất hiện các vết nhăn và quầng thâm quanh mắt. Bên cạnh đó nhiều người cũng chủ quan mà không chống nắng cho móng tay, móng chân mà hoàn toàn không hề biết rằng chúng ta có thể dễ dàng mắc bệnh ung thư dưới móng, vô cùng nguy hiểm.

Tác giả bài viết: Minh Hiền