Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thợ Sài Thành "độ" Honda Win 100 độ cực chất với 26 triệu đồng

Honda Win, mẫu xe được nhiều bạn trẻ Việt Nam lẫn các "trai Tây" chọn làm bạn đồng hành mỗi khi đi "phượt", được thợ Sài Thành tạo dáng lại bắt mắt hơn trước, với tổng chi phí chỉ 26 triệu đồng.
Phong trào độ xe trong giới trẻ ngày nay khá được ưa chuộng, từ những chiếc xe Yamaha Exciter, Honda Airblade với thiết kế hiện đại đến những mẫu xe "cổ" như Honda 67 hay Win đều được các bạn trẻ thể hiện qua nhiều bản độ khác nhau.

Honda Win 100 ra đời từ những năm 1986 và kết thúc vòng đời vào năm 2005 với nhiều phiên bản khác nhau, trong đó thay đổi lớn nhất chỉ đến từ đèn pha, tem và màu xe giữa các năm. Những chiếc Honda Win 100 ngày nay có giá bán dao động từ 8 đến 15 triệu Đồng.

Vóc dáng cá tính, khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 100 phân khối, Honda Win được nhiều "phượt thủ" đánh giá khỏe và có thể chinh phục nhiều địa hình khó khăn như đồi núi hay băng rừng lội suối dễ dàng.

Cũng chính vì sự tín nhiệm đó, Honda Win 100 dần dần được "hồi sinh" qua các cuộc săn lùng mua bán xe. Không dừng lại đó nhiều bạn trẻ còn tạo dáng lại những chiếc Win theo phong cách riêng của mình để trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Một bản độ Honda Win 100 của những người thợ Sài thành vừa hoàn thành mới đây sau hơn 3 tuần lên ý tưởng và thiết kế đã mang đến ngoại hình mới mẻ cho chiếc Win 100.


tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong
tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong2
Mẫu Honda Win 100 "độ" khá ấn tượng với bàn tay biến hóa của những người thợ ở Sài Gòn. Tổng chi phí cả xác xe và phần "độ" thêm chỉ 26 triệu đồng, bằng môt mẫu xe máy phổ thông.

tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong3
Đèn pha tròn cổ điển mới thay cho loại vuông vứt nguyên bản, ngoài ra phía trên đèn pha còn được trang bị thêm kính chắn gió. Phía dưới các chi tiết như đèn xi-nhan và vè trước cũng được thiết kế lại.

tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong4
Bình xăng được những người thợ Sài thành gò thủ công lại và khoác lên mình bộ áo màu xám titan. Ghi đông đặt thấp, cụm đồng hồ cũng được thay mới. Phía trước cặp giảm xóc sơn màu đen nhám cá tính. Chiếc Honda Win 100 độ này được trang bị cặp vỏ của Tubless Swallow.

tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong5
Yên dài trên những chiếc Honda Win 100 được tạo dáng lại theo phong cách Tracker cá tính, cặp phuộc sau của YSS và gác chân mới của Raider. Ngoài ra, ống xả mới được sơn màu đen nhám toàn thân kết hợp cùng bộ phận giảm thanh được mạ crôm sáng loáng.

tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong6
Honda Win 100 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 100 phân khối, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 10,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4. Chiếc Honda Win độ này được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc nên được tích hợp thêm bộ đề.
tho sai thanh do honda win 100 do cuc chat voi 26 trieu dong7

Ảnh: Cây Búa Vàng.

Tác giả bài viết: Duy Sơn