Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng đâm vợ trước mặt thẩm phán

Bước ra khỏi nơi hòa giải ly hôn sau khi không chịu ký vào biên bản, Chiến bất ngờ quay lại và dùng dao đâm vợ nhiều nhát khiến bà Hợp thiệt mạng.
Ngày 16/5, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử và tuyên Lý Văn Chiến (57 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) 17 năm tù vì tội “Giết người”. Nạn nhân là bà Nguyễn Bích Hợp (50 tuổi, vợ Chiến).


Lý Văn Chiến tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, do quan hệ vợ chồng không thể hàn gắn nên bà Hợp gửi đơn đến TAND huyện Thạnh Trị để ly hôn với Chiến. Ngày 15/1/2016, thẩm phán Trần Thị Thanh Mai mời hai người đến hòa giải nhưng không thành.

Không muốn ly hôn nên Chiến không đồng ý ký vào biên bản và bỏ về. Vừa bước ra khỏi nơi hòa giải, Chiến bất ngờ quay lại và rút dao đâm vào ngực bà Hợp trước mặt nữ thẩm phán.

Thấy Chiến có hành vi vi phạm pháp luật, thẩm phán Mai chạy đến nắm tay ông ta lại nhưng Chiến cố vùng vẫy, đâm vợ thêm lần nữa.

Nghe tiếng kêu của thẩm phán, những người đang có mặt tại tòa án xông vào khống chế Chiến, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Hợp tử vong vì mất máu cấp.

Trả lời HĐXX, Chiến thừa nhận từng đánh vợ nhiều lần, thường xuyên say xỉn khiến bà Hợp bỏ nhà đi. Đây là nguyên nhân làm cho vợ chồng mất hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

 

Tác giả bài viết: Bạch Dương