Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những mái nhà tình nghĩa

Chiều muộn ngày 9/4/2016, thông tin giông lốc và mưa đá bất ngờ xảy ra tại các xã Nhôn Mai, Tam Hợp, Lưu Kiền và Mai Sơn, huyện Tương Dương và xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn Tỉnh Nghệ An gây thiệt hại nặng nề cho nhiều hộ gia đình tại địa bàn hai huyện nghèo…


Ủng hộ tấm lợp cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.


Chính quyền địa phương đã thống kê con số tổng thiệt hại là 60 ngôi nhà bị tốc mái và 5 người bị thương.

Nhận được thông tin trên, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam phối hợp với UBND Tỉnh Nghệ An, UBND hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cùng một số đơn vị cung cấp, sản xuất tấm lợp fibro xi măng tổ chức chương trình ủng hộ tấm lợp cho bà con chịu ảnh hưởng của trận mưa lốcvới mong muốn chung tay giúp đỡ người dân hai huyện nói trên sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Ngày 15/04/2016, vượt qua địa hình đường đồi núi khó khăn, đoàn công tác đã có mặt tại các xã thuộc hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn – 2 trong số những huyện nghèo nhất cả nước, để trao tận tay 4.610 tấm lợp fibro xi măng cho 60 hộ gia đình bị tốc mái, 19 hộ cần di dời và 32 hộ nghèo lợp mái tranh.

Khoảng cách giữa các xã tại huyện Tương Dương khá xa, có xã cách nhau hơn 100km nên việc di chuyển đến từng xã gặp nhiều trở ngại. Xe tải trọng 30 tấn chở tấm lợp của các nhà máy di chuyển tới hai huyện rồi chia và bốc tấm lên các xe tải nhỏ để vận chuyển vào từng xã.

Đây là một hoạt động hết sức thiết thực vì sau mưa lốc nhiều mái nhà đã bị tốc mái hoàn toàn do không chịu được sức mạnh của giông lốc và mưa đá. Nhiều hộ gia đình nghèo mái nhà lợp bằng tranh, những vật liệu không chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết cũng được tài trợ tấm lợp fibro xi măng để có thể chống đỡ trong mùa mưa bão sắp tới.

Tác giả bài viết: P.T