Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trải nghiệm tắc đường kinh hoàng của khách Tây

Christine cảm thấy kiệt sức và thất vọng vì mất thời gian gấp đôi dự tính để ì ạch di chuyển trên con đường tắc nghẽn ở Jakarta, Indonesia.

Christine Kryszton từng trải qua nhiều cảnh tắc đường trong suốt hành trình du lịch của mình, như lần tắc 25 phút trên đường cao tốc Bắc Kinh (Trung Quốc), ngồi xe Uber ở Bogota (Colombia) đi 10 km hết 41 phút. Cô cũng từng nghe về nạn tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở Ấn Độ và Brazil. Nhưng lần nhớ đời nhất đối với cô là kỷ niệm ở Jakarta, Indonesia.



Tắc đường ở Jakarta. Ảnh: news.

 

Cô được một cặp vợ chồng người Indonesia cảnh báo về tình hình giao thông ở đây khi đang thưởng thức sushi và rượu sâm-panh trong phòng chờ ở sân bay Narita, Nhật Bản và thổ lộ về lịch trình sắp tới của mình. Tuy nhiên, khi nhắc đến kế hoạch du lịch ở Indonesia, Willy - người chồng chỉ lắc đầu một cách chán nản.

"Nếu bình thường chỉ mất một tiếng đi xe nhưng ở Jakarta thực sự phải tới 4 tiếng đấy",  Willy nói. Nhưng Christine không nghĩ mọi việc sẽ tệ đến thế.

Cô có kế hoạch đến núi lửa Tangkuban Perahu để tận mắt chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ và có thể đi bộ ngắm cảnh vật xung quanh. Trong lịch trình, cô chỉ có một ngày để thực hiện việc này. Khách sạn cũng khẳng định từ chỗ cô đang ở đến điểm núi lửa chỉ mất khoảng 4 tiếng.

Rời khách sạn lúc 7h sáng, Christine háo hức với lịch trình đã định, mong chờ cả những cảnh đẹp trên đường đi như chợ nổi, vườn hoa, ruộng lúa, ruộng bậc thang và đời sống hàng ngày của người Indonesia.

Khi đến Bandung, trị trấn chính cách miệng núi lửa khoảng 32 km, mọi thứ không còn suôn sẻ. Chỉ còn hơn 30 km nhưng nhích từng tí một, cô và bạn đồng hành mất 6 tiếng 30 phút mới đến được núi lửa. Cô khẩn trương nhảy ra khỏi xe, vội vàng chụp ảnh, thăm thú cảnh vật xung quanh. Sương mù nhanh chóng kéo đến, khiến kế hoạch đi bộ đường dài không thể thực hiện. Chỉ sau 20 phút tham quan, họ vội vã rời đi vì mây đen kéo đến báo hiệu bão sắp về.

Một lần nữa, đường quay về lại tắc nghẽn. Sau 7 tiếng đi dưới mưa tầm tã, Christine và bạn mới có thể về tới khách sạn (mà theo như ước tính chỉ mất khoảng 4 tiếng). Tổng thời gian đi về trên đường mất tới 13 tiếng 30 phút.

Kiệt sức và thất vọng về việc dành gần như cả ngày chỉ để di chuyển trên xe ô tô, Christine cố gắng không để cảm xúc quá tiêu cực. Ngay sau ngày mệt mỏi đó, họ phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị lên máy bay về nhà.

Tác giả bài viết: Như Bình