Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đỉnh Nhìu Cồ San ngày băng tuyết

Nhìu Cồ San là một vùng núi cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là một khối núi có địa hình phức tạp nổi tiếng của khu vực, trong những đợt gió mùa lạnh giá, Nhìu Cồ San thường chìm trong băng giá.

Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục ngọn núi từ bản Nhìu Cồ San. Quãng đường từ trung tâm xã Sàng Ma Sáo vào tới bản khoảng 15 km với những con đường dốc lên dốc xuống và nhão nhoét bùn đất.


Trong điều kiện thời tiết giá lạnh, chúng tôi đã chuẩn bị đồ đạc rất cẩn thận. Dưới chân núi lúc này, tầm nhìn khá hạn chế, sương mù đặc quánh như đang "nuốt lấy" những khóm cây phía trước mặt. Giá lạnh thấu xương, nhưng không vì thế mà chúng tôi nản chí.


Khu rừng Nhìu Cồ San dường như đã hóa băng. Những giọt sương đọng trên cây lá cũng thành băng giá. Bông hoa khô dường như trở nên sống động và đẹp hơn với lớp phủ trong suốt.


Nụ hoa nhỏ đẹp trong veo như một đóa pha lê giữa khu rừng.


Hoa mua - một loại hoa quen thuộc của núi rừng cũng trở nên khác biệt hơn khi có những giọt sương đọng lại và đóng băng trên từng cánh hoa.


Giá lạnh và gió đã khiến những giọt nước trở thành đám gai sắc nhọn bám đầy cành lá.


Khu rừng trở nên ma mị hơn với những thân cây cổ thụ trắng thếch vì băng giá.


Chùm hoa ngọc xanh biếc lấp lánh với những hạt băng tròn xoe.


Vượt qua khu rừng thủy tinh, chúng tôi đã đến được đỉnh núi Nhìu Cồ San với độ cao 2.966 m. Ngọn núi vươn mình ngạo nghễ giữa mây trời. Đây là một đỉnh thuộc top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hachi8