Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của suối Tiên

Những con suối hoang dại nước chảy ngày đêm róc rách luôn đem lại cảm giác sảng khoái và thích thú cho nhiều người thích du lịch. Đến với suối Tiên (Quế Sơn, Quảng Nam) chắc hẳn bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp kiêu sa của nó.
Cách quốc lộ 1A tầm 15km về phía Tây, suối Tiên ( thôn Lộc Đại, xã Quế Hiệp ) bồng bềnh được bao bọc bởi những ngọn núi nhỏ quanh năm khí hậu trong lành với làn nước xanh mát. Cũng có một con đường khác để những người đam mê du lịch đến đây là theo con đường bê tông xuyên rừng mới mở từ xã Quế Xuân 2 quanh co, khúc khuỷu còn khá hoang sơ.
 
Với 13 thác nước liên hoàn ngày đêm rì rầm tuôn chảy, vẻ đẹp của suối Tiên đã tạo nên một địa chỉ lý tưởng để dã ngoại, thăm thú, xóa tan bao lo toan thường ngày.
 
Theo truyền thuyết, nơi đây xưa là nơi thưởng ngoạn của 13 tiên ông trên trời xuống đánh cờ với người tiều phu mà say mê quên cả lối về. Mười ba chòm râu trắng của các ông tiên phất phơ từ trên đỉnh xuống tạo nên phong cảnh hữu tình hệt như chốn bồng lai.
 
Ở suối Tiên có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ, sau những lần “nhảy đá”, du khách sẽ đặt chân đến từng thác nước mình mong muốn để đắm mình trong làn nước. Hoặc cũng có những tảng đá bằng phẳng to bằng cái bàn giúp các nhóm “phượt” nghỉ ngơi và bày tiệc, thức ăn để giải lao.
 
Dưới đây là những vẻ đẹp hệt như tranh của con suối tiên.
 
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 1
Hồ chứa nước suối Tiên cung cấp nước tưới cho nông dân xã Quế Hiệp và tạo cảnh quan sinh thái.
 
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 2
Bao bọc suối Tiên là núi non mờ ảo hùng vĩ.
 
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 3
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 4
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 5
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 6
ngo ngang voi ve dep cua suoi tien hinh anh 7
Vẻ đẹp của suối Tiên.

Tác giả bài viết: Quốc Tuấn