Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tam giác mạch không chỉ có ở Hà Giang

Nếu không có dịp tới Hà Giang, du khách vẫn được thỏa sức ngắm những đồng hoa tam giác mạch nở rộ tại nhiều địa điểm phía Bắc trong tiết trời thu se lạnh.
Bạn có thể tham khảo thêm những điểm đến ngắm hoa tam giác mạch dưới đây.

Si Ma Cai - Lào Cai

Nằm cách thị trấn Sa Pa chừng 90 km, địa điểm ngắm hoa tam giác mạch nằm tại xã Lử Thần, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Khu vực này trước đây chỉ rải rác vài khóm hoa tam giác mạch, được người dân trồng sau mỗi vụ đông. Tuy nhiên, do nhu cầu của du khách tăng mạnh, những sườn đồi tại xã Lử Thần đã được phủ kín hoa tam giác mạch. Khách du lịch tới đây có thể tham quan, chụp ảnh hay thưởng thức các món ăn làm từ hạt tam giác mạch.

tam-giac-mach-khong-chi-co-o-ha-giang

Những đồi hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai. Ảnh: hachi8

Không phải là vùng chuyên trồng hoa nhưng tam giác mạch ở đây nở rất đẹp và đều. Do được quy hoạch phục vụ du lịch nên hoa nở đúng thời điểm, có màu hồng tím đẹp và trải bạt ngàn trên diện tích lớn. Bạn có thể tìm đến trung tâm xã Lử Thần ở huyện Si Ma Cai, rồi hỏi đường đi vào các nương hoa tam giác mạch, cách chừng 4 km. Vé vào tham quan là 20.000 đồng một người.

Du khách có thể kết hợp du lịch Sa Pa, chợ phiên Bắc Hà và các điểm du lịch khác như Lử Thần, Y Tý khi đến với Lào Cai những tháng cuối năm này.

Bắc Sơn - Lạng Sơn

Nằm cách Hà Nội chưa đầy 200 km, Bắc Sơn cũng đang là địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn để chiêm ngưỡng sắc hoa tam giác mạch. Hoa được trồng nhiều tại thung lũng Lân Khoản với diện tích lớn, phục vụ cho khách du lịch là chính. Hoa tam giác mạch ở Bắc Sơn tuy không có màu sắc rực rỡ như ở Hà Giang, chủ yếu với các sắc trắng và vàng nhạt. Khi chín, hoa mới ngả sang màu phớt tím.

Tam giác mạch ở Bắc Sơn nở trong thời gian dài, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12. Sau khi kết thúc mùa lúa chín, du khách lại tìm đến Bắc Sơn cho mùa tam giác mạch. Giá trung bình cho một lượt tham quan là khoảng 10.000 đồng.

Mộc Châu - Sơn La

Nhắc tới Mộc Châu, du khách thường nghĩ tới những cánh đồng cải trắng, vàng hay nương chè xanh ngút mắt. Tuy nhiên, hiện nay, tam giác mạch tại Mộc Châu cũng bắt đầu nở rộ để chào đón du khách. Khu vực trồng nhiều hoa nhất tập trung tại xã Tân Lập, nông trường Mộc Châu.

tam-giac-mach-khong-chi-co-o-ha-giang-1

Không riêng gì dân phượt mà cả những đôi sắp cưới cũng tổ chức đến Mộc Châu để chụp hình album. Ảnh: vietbao

Mới được đưa vào trồng thử nghiệm nhưng hoa tam giác mạch đã đem lại cảnh quan mới cho khu vực Mộc Châu. Những khóm hoa được trồng ven con đường, dọc các nương chè. Tới Mộc Châu vào cuối tháng 10, 11, bạn như đắm mình vào vẻ đẹp của nhiều sắc hoa. Giá vé vào tham quan, chụp ảnh là 20.000 đồng.

Tác giả bài viết: Minh Đức