Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ấn tượng khu vườn ma thuật huyền bí ở Pháp

Hãy ghé thăm khu vườn ma thuật huyền bí Le Moulin Jaune, một khu vườn ma thuật đầy hấp dẫn.

Chúng ta đều biết về Disneyland, về Banksy's quasi-successful nhưng ít người biết đến ở Châu Âu có một nơi nghỉ ngơi thư giãn vô cùng huyền diệu, đó là khu vườn ma thuật huyền bí Le Moulin Jaune.

Khu vườn Le Moulin Jaune là một khu vườn xinh đẹp đến ám ảnh đồng thời là một công viên chủ đề cực kỳ lôi cuốn ở Paris, Pháp. Là một nơi kỳ quái luôn thay đổi không ngừng theo mùa nhưng điều khiến nó thực sự đáng chú ý là khu vườn được sinh ra từ trí tưởng tượng của một người đàn ông.

Người đàn ông này Slava Polunin, nghệ sĩ nhân dân Nga, diễn viên kịch câm đồng thời là một chú hề danh tiếng, chính vì vậy nhiều người thích gọi Slava là chú hề Slava Polunin.

Tại khu vườn Le Moulin Jaune, những nhân vật chỉ có trong các câu chuyện cổ tích luôn luôn xuất hiện và khiến du khách đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Những hình ảnh kỳ quái, những kiến trúc không tưởng và cả những ý tưởng siêu thực đều được hiện thực hóa trong khu vườn ma thuật Le Moulin Jaune.

Khu vườn khá rộng lớn và có rất nhiều thứ để bạn khám phá, chiêm ngưỡng. Bạn có thể đi dạo qua khu vườn đầy màu sắc với hàng trăm ngàn loài hoa theo mùa.

Bạn cũng có thể ngạc nhiên trước những tác phẩm điêu khắc có quy mô lớn và nghệ thuật sắp đặt. Mệt mỏi, bạn có thể dừng lại một quán cà phê trông giống như một con tàu bị lật úp.

Tại công viên chủ đề độc đáo này, không gì là không thể xảy ra. Nơi đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động văn hóa ngoài trời đầy thu hút.

Những chiếc tất màu sắc được treo trên cây khiến người xem cảm thấy như lạc vào một thế giới ảo, khác hoàn toàn so với những gì bình thường được chứng kiến.

Chú hề đội mũ ngộ nghĩnh nằm trên chiếc giường sắt trôi sông, chơi một điệu nhạc cũng là một cảnh tượng thú vị và lôi cuốn nhiều người.

Trong công viên chủ đề còn chia ra nhiều khu vực. Trong ảnh là Black garden - khu vườn Đen được lấy cảm hứng từ những nỗi sợ thời thơ ấu.

Nơi đây tập hợp những kiến trúc gỗ kỳ dị và ma quái khiến người xem không khỏi rợn người mỗi khi bước vào.

Red garden, khu vườn Đỏ được lấy cảm hứng từ Phật giáo Hàn quốc, nơi đây còn tồn tại một ngôi đền được mang trực tiếp từ Hàn quốc sang.

Những vật dụng trang trí có sắc màu đỏ tươi khiến không khí đượm một tầng cổ quái.

White garden, khu vườn Trắng được lấy cảm hứng từ Ấn Độ với không gian thanh bình ngập tràn những bông hoa trắng.

Bên cạnh sự thanh bình, khu vườn Trắng không ngoại lệ vẫn có những hình nộm người khổng lồ khiến du khách giật mình và liên tưởng.

Tất cả những du khách đủ mọi lứa tuổi tới đây đều không thể quên được khu vườn ma quái với những không gian huyền bí nơi đây.

Tác giả bài viết: Đinh Ngân