Xe

Porsche triệu hồi hơn 1.000 chiếc Cayenne vì lỗi lắp ráp

Đây là đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến lỗi này của hãng xe Đức.

Mới đây, Porsche đã quyết định triệu hồi 1.241 chiếc Porsche Cayenne được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2022. Đợt triệu hồi lần này liên quan đến lỗi lắp ráp ở hệ thống treo.

Trước đó, vào tháng 4/2021, Porsche và Bentley cũng đã ban hành lệnh triệu hồi tại Mỹ cũng vì lỗi này. Cụ thể, đai ốc trên tay đòn ở trục sau không được sản xuất theo các thông số kỹ thuật được yêu cầu, dấy lên lo ngại về việc đai ốc này có thể bị vỡ trong quá trình vận hành.

Giải pháp cho việc này là thay thế đai ốc trên tay đòn ở trục sau bằng đai ốc mới đáp ứng các thông số kỹ thuật yêu cầu. Tuy nhiên, việc căn chỉnh hệ thống treo không được đưa vào quy trình bảo dưỡng trong đợt triệu hồi lần trước.

Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), điều này dấy lên lo ngại về việc lốp xe bị mòn sớm sơn hoặc mòn không đều, dẫn đến việc giảm khả năng vận hành của xe.

Do đó, Porsche thực hiện lệnh triệu hồi lần này để cân chỉnh hệ thống treo, đồng thời kiểm tra lốp xe và thay thế miễn phí cho chủ nhân khi cần thiết. Ngoài ra, với cơ sở dữ liệu tốt, hãng xe Đức dễ dàng kiểm soát những chiếc xe nào chưa được cân chỉnh để đưa ra lệnh triệu hồi thích hợp. Nói cách khác, đợt triệu hồi ban đầu của hãng ảnh hưởng đến 1.568 chiếc, trong khi hiện tại chỉ 1.241 chiếc.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Cayenne ,Porsche ,triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP