Thể thao

Pogba tái lập thành tích sáu năm trước của Rooney

Tiền vệ người Pháp là cầu thủ Man Utd đầu tiên lập cú đúp ở hai trận liên tiếp kể từ năm 2012.

Ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 trước Bournemouth, Paul Pogba trở thành cầu thủ Man Utd đầu tiên, sau Wayne Rooney vào năm 2012, lập cú đúp trong hai trận liên tiếp. Ở vòng đấu kế trước đó, tuyển thủ Pháp cũng ghi hai bàn vào lưới Huddersfield.

Pogba đạt phong độ rất cao từ sau sự ra đi của Mourinho. Ảnh: AFP.

Vào tháng 12/2012, Rooney đã ghi hai bàn vào lưới Reading rồi một tuần sau, ghi cú đúp khi Man Utd thắng 3-2 trên sân Man City.

Bàn mở tỷ số của Pogba trong trận thắng Bournemouth thể hiện khả năng chọn vị trí và thời điểm chạm bóng tốt. Anh nhanh chóng thâm nhập vòng cấm khi thấy Rashford di chuyển ra biên để đón bóng. Rashford lập công đầu ở bàn thắng này khi đi bóng loại hai hậu vệ đối phương là Nathan Ake và Diego Rico. Sau khi ghi bàn, Pogba chạy đến và vinh danh đàn em.

Bàn thứ hai thể hiện một kỹ năng khác của Pogba. Anh di chuyển để đón quả tạt của Ander Herrera rồi đánh đầu kỹ thuật, đánh bại thủ thành Asmir Begovic.

Trước khi lập cú đúp vào lưới Huddersfield ở vòng 19, Pogba chỉ ghi được một bàn trong 13 trận dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Tuy nhiên, từ sau khi HLV người Bồ Đào Nha ra đi, phong độ của Pogba được cải thiện thấy rõ, thể hiện qua khả năng ghi bàn của anh. Trong trận thắng Cardiff 5-1, trận đầu tiên cầm quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Pogba không ghi bàn nhưng đóng góp hai pha kiến tạo.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Rooney ,Pogba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP