Xã hội

Pin dự phòng phát nổ, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Hành khách này khi ngồi trên tàu bay mang theo pin sạc dự phòng điện thoại. Trong khi máy bay đang bay, hành khách sử dụng pin dự phòng dẫn đến phát nổ.

Khoảng 17h30 ngày 25/12, trực ban trưởng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận thông tin chuyến bay AK130 chặng Kuala Lumpur xin hạ cánh khẩn cấp và đề nghị trợ giúp y tế cho một hành khách quốc tịch Trung Quốc bị thương.

Lý do là một hành khách này khi ngồi trên tàu bay mang theo pin sạc dự phòng điện thoại. Trong khi máy bay đang bay, hành khách sử dụng pin dự phòng dẫn đến phát nổ.

Trong quá trình máy bay cất hạ cánh, nên ngừng sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn.

Hành khách bỏng toàn bộ phần ngoài chân trái tới mắt cá chân, rách da và vùng bàn tay trái bị đau nhiều. Sau khi hỗ trợ y tế ban đầu, đội y tế đã chuyển hành khách đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phía Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận và điều trị hành khách bị bỏng vì nổ pin sạc dự phòng trên chuyến bay của AirAsia. Vết thương của người này không nặng và vị hành khách đã xuất viện.

Tàu bay của AirAsia đậu lại qua đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra, phòng ngừa các vấn đề an toàn. Hãng cho biết đã cung cấp bữa ăn và chăn cho các hành khách trên chuyến bay AK130 tại sân bay.

Chuyến bay sau đó cất cánh từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 10h02 sáng 26/12 và đã hạ cánh xuống sân bay Hong Kong vào lúc 13h21 chiều nay, theo giờ địa phương.

Theo quy định, hành khách đi máy bay được phép mang theo sạc dự phòng điện thoại dưới hình thức xách tay, không ký gửi. Tuy nhiên, trong quá trình máy bay cất hạ cánh, nên ngừng sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP