Du lịch

Phượt thủ hé lộ chuyện sex trong phòng xông hơi ở Phần Lan

Bối cảnh các phòng xông hơi nam nữ chung ở Phần Lan có thể khiến nhiều du khách nghĩ đến sex, nhưng thực tế khác hoàn toàn.

Santiago cho rằng người ngoài khó có thể gạt bỏ nỗi tò mò về sex trong phòng xông hơi khi chưa từng thực sự đi sauna ở Phần Lan.

Bí quyết tránh xấu hổ khi đi tắm hơi tập thể / Đi xông hơi, khách Tây ngượng chín mặt vì khỏa thân nhầm chỗ

Mỗi khi Santiago kể với ai đó về Phần Lan hay những phòng sauna, họ đều hỏi anh với giọng chắc nịch: "Này, có thật là người ta làm chuyện ấy trong đó không?". Vài người băn khoăn liệu đó có phải nơi tốt để vui vẻ một chút không.

Phượt thủ người Tây Ban Nha cho rằng, nếu sauna là chốn lý tưởng đến thế thì chuyện sex đã diễn ra như cơm bữa. Nhưng vì gặp quá nhiều phản ứng giống nhau, anh quyết định giải thích một lần qua bài viết trên trang Big in Finland.

Nóng bỏng

Có ba loại phòng sauna chính tại Phần Lan, dù có rất nhiều kiểu lạ lùng. Sauna ở Phần Lan không nhiều hơi nước như phòng tắm của Thổ Nhĩ Kỳ. Để căn phòng tới 90 độ C có nhiều hơi ẩm hơn, bạn phải hắt nước vào đá nóng. Độ nóng rất khó để tưởng tượng ra, nên những ai chưa một lần đi sauna Phần Lan thật sẽ luôn tò mò về chuyện mây mưa trong đó.

Chỉ tính riêng nhiệt độ cao như vậy, mọi suy nghĩ về sex sẽ hoàn toàn tan biến. Ảnh: Fragrantica.

Trần trụi

Khỏa thân chính là một yếu tố khác khiến người ta liên tưởng đến sex trong phòng xông hơi. Nếu bạn gõ từ "sauna" trên thanh tìm kiếm của Google, và tới phần ảnh, chắc hẳn nhiều hình nhạy cảm sẽ hiển thị trên trang kết quả.

Santiago thường xuyên nghe được những tin đồn rằng người Phần Lan không thích nói chuyện với người lạ, nhưng lại có thể khỏa thân cạnh một người họ không quen biết. Anh cho rằng điều này đúng phần nào.

Thực tế, người Phần Lan cũng không khoái việc trần trụi trước mặt người khác, và họ không gắn nude với sex. Sauna tại xứ sở nghìn hồ có thể là những phòng xông hơi chung cả nam lẫn nữ, dù không phổ biến. Điều này, lại một lần nữa, khiến không ít người tưởng tượng ra vô số thứ nóng bỏng, ngoài nhiệt độ không khí trong sauna.

Ngay cả khi phòng xông hơi tại một số quốc gia yêu cầu khách quấn khăn tắm hoặc mặc đồ bơi, ý niệm về chuyện ấy vẫn tồn tại trong trí tưởng tượng của nhiều người.

Người Phần Lan sau khi xông hơi sẽ nhảy thẳng xuống hồ băng nếu phòng sauna ở ngoài thiên nhiên. Ảnh: Pinterest.

Sex

Santiago từng hỏi nhiều người sống tại Phần Lan về vấn đề này và nghe được những câu chuyện chân thực của bản thân họ trong phòng sauna. Dưới đây là ba trường hợp tiêu biểu.

Câu chuyện thứ nhất: "Tôi giữ ý nghĩ về chuyện ấy trước khi đến Phần Lan. Một ngày nọ, cuối cùng tôi cũng thử cảm giác ấy khi vào phòng xông hơi cho thuê của tòa nhà. Ban đầu phòng cũng không quá nóng, lại không có ai khác ngoài chúng tôi. Nhưng nhiệt độ cứ tăng dần tới 80 độ, vừa nóng vừa khô. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thử hắt nước lên đá để phòng ẩm hơn, đó là ý tưởng tồi tệ. Tôi không nghĩ mình sẽ thử lại lần nào nữa, dưới sức nóng như vậy. Tôi có lời khuyên nếu bạn đi sauna, hãy tháo hết trang sức kim loại khỏi người nếu bạn không muốn mình bị bỏng".

Câu chuyện thứ hai: "Phần Lan, tiệc tùng bên hồ nước, vài ly rượu... tất cả hòa thành một buổi ăn chơi quên sầu. Bỗng bạn thấy mình đứng giữa hàng dài cây cối của rừng xanh, nhảy múa trong điệu nhạc của những vùng đất xa xôi, và bạn nảy ra một ý, tưởng là hay. "Này, có phòng sauna ở đây nữa!", bạn kéo bạn đồng hành vào đó. Chỉ 5 phút sau bạn sẽ không thể thở nổi, tim đập thình thịch vì phòng như nóng tới 120 độ C, sàn gỗ như nóng hơn 500%, hãy cầu mong bạn không đeo trang sức gì trên người. Quả là một ký ức không mấy dễ chịu...".

Câu chuyện thứ ba: "Tôi chỉ có hai điều để nói về chuyện này. Thứ nhất, tôi cũng từng tơ tưởng về sex trong phòng xông hơi như nhiều người khác, và cuối cùng tôi đã thay đổi suy nghĩ. Thứ hai, người Phần Lan không nghĩ thế. Với họ, sauna chỉ là một nơi để làm sạch thân thể, thư giãn và hoàn toàn không có gì liên quan đến chuyện chăn gối. Nhiệt độ trong phòng sauna có thể gây hại cho bạn nếu ở trong đó quá lâu, đặc biệt khi bạn mắc các bệnh về tim mạch. Khó có ai ngồi trong phòng sauna quá 10 phút. Hãy nhớ rằng, sauna là nơi để thư giãn".

Căn phòng thiêng liêng

Có một người từng nói với Santiago rằng, người Phần Lan thật sự coi sauna là nơi linh thiêng nhất, một chốn để khiến cơ thể thanh sạch. Thậm chí, phòng sauna từng là nơi phụ nữ Phần Lan sinh nở, vì nó có môi trường vô trùng. Vì thế, không người Phần Lan nào nghĩ về sauna như một chỗ dành cho sex.

Người dân Phần Lan trong cùng một khu phố thường tụ họp vào sáng hoặc chiều mỗi ngày để đi sauna cùng nhau. Video: Rick Steves' Europe.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP