Cộng đồng mạng

Phượt thủ 9X làm điều không tưởng từ sở thích nhặt nhạnh đồ cũ

"Dành cả thanh xuân" để "đi bụi" và nhặt nhạnh những món đồ cũ, chàng phượt thủ 9X xứ Nghệ vượt qua những dị nghị để khởi nghiệp nhờ chính sở thích độc lạ của mình.

Cao Văn Bắc, sinh năm 1992, ở Diễn Châu, Nghệ An là chàng phượt thủ 9X từng gây chú ý trên nhiều diễn đàn nhờ khoảnh khắc đi xe Minsk, đằng sau treo tấm biển: "Xin lỗi... vì sự ồn ào và khói bụi" trên hành trình chinh phục những cung đường của mình.

Không chỉ gây ấn tượng với hành trình phượt văn minh và sở thích "đi bụi" một mình, 9X xứ Nghệ còn có sở thích hoài cổ khi thường xuyên nghe đài FM và đặc biệt là có niềm đam mê với đồ cổ hay những đồ dùng cũ kỹ mà người ta bỏ đi.

Và để thỏa mãn những niềm đam mê ấy, chàng trai 25 tuổi đã "dành cả thanh xuân" để chinh phục những cũng đường, đi tới đâu thấy ai đó có món đồ cũ không dùng đến là Văn Bắc đi xin hay nhặt nhạnh mang về.

Biết đó là đam mê nhưng chàng phượt thủ xứ Nghệ vẫn không tránh khỏi những ánh mắt khó hiểu của người xung quanh, thậm chí còn bị cho là khùng vì những sở thích kỳ dị của bản thân.

Đang trong lúc tương lai bất định khi bỏ thành phố về quê hương tìm hướng lập nghiệp, Văn Bắc như được "sống lại" khi được những anh em thân thiết động viên, tư vấn và giúp đỡ mở một tiềm cà phê nho nhỏ mang phong cách hoài cổ.

Những vật dụng bày trí trong tiệm được tận dùng từ chính "gia tài" đồ sộ các món đồ cổ hay đồ cũ, đồ dân dụng mà Văn Bắc từng mò mẫm nhặt nhạnh hay được tặng.

Chàng trai trẻ cùng với những người anh em, bạn bè của mình bắt tay vào sửa sang, độ chế lại những món đồ cũ đó, như cửa sổ làm khung ảnh và giá sách; ấm đun nước hay chiếc gàu cũ biến thành chậu hoa treo...

Những chiếc băng cassette cũ kỹ được xếp ngay ngắn ở một góc giá sách trong không gian quán, gợi nhớ về một thời đã qua

Mong muốn của Văn Bắc là quán cà phê - "đứa con tinh thần" mới chưa đầy tháng của mình sẽ là nơi để mọi người trốn xa náo nhiệt ngoài kia... tìm chốn thảnh thơi, nhấm nháp ngụm trà hay ly cà phê.

Những bộ bàn ghế chắp vá, nẹp chân, bó tay... được chủ nhân làm sạch và gia cố vững vàng.

Từ bảng hiệu, đồ trang trí đến thức uống đều gợi lại ký ức của những năm 1980-1990.

Không gian hoài cổ giúp các bạn trẻ trở về tuổi thơ với các món đồ dùng ngày xưa gắn liền với thời kì khốn khó.

Bước đầu khởi nghiệp, ông chủ 9X chưa dám nói mình thành công, nhưng điều hạnh phúc là Văn Bắc đang được làm điều mà anh thích và mơ ước...

"Để làm được vậy, mình cũng đánh đổi rất nhiều, đi qua bao gièm pha, dè bỉu. Sự mỉa mai mà thiên hạ giành cho mình và bố mẹ... Điều mình có được suốt quãng thời gian qua là những người anh em, những bài học mà sách vở hay trường lớp không dạy mình được...", Văn Bắc tự hào chia sẻ.

Ông chủ trẻ cũng muốn gửi thông điệp: "Hãy cứ đi theo tiếng gọi trái tim đi. dù đúng dù sai nhưng điều quý giá là chúng ta sẽ nhận ra được kho báu lớn nhất của chính mình..." Ảnh: FBNV.

Tác giả: Kiều Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

  Từ khóa: phượt thủ ,nhặt nhạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP