Nhà đẹp

Phương Tây có trọng phong thủy hay không mà giàu thế? Lý giải khiến nhiều người bất ngờ

Sắp xây nhà nên bố chị Hoa hay đưa chuyện phong thủy ra tính toán, bàn bạc và thường xuyên bị mẹ phản đối, cho là mê tín. Và chị Hoa trở thành trung gian vì ai cũng níu vào để chứng minh mình đúng. Cuối cùng cần đến sự lý giải của chuyên gia phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết.

Phương Tây rất trọng phong thủy

Mấy hôm nay hai cụ nhà chị Hoa giận nhau, lý do là chuẩn bị xây nhà ông cụ cứ tính toán gọi điện để... làm phong thủy cho ngôi nhà. Còn mẹ thì bảo bố chị mê tín, phương Tây họ có làm phong thủy đâu mà giàu thế, Việt Nam ở đâu cũng phong thủy, ông còn tốn tiền mua vật phẩm phong thủy mà vẫn nghèo...

Các nước phương Tây họ luôn ứng dụng Phong thủy vào cuộc sống. Ảnh minh họa.

Thương các cụ già rồi còn phải lo lắng cho con cháu, nên chị Hoa gọi điện và bật loa để chuyên gia tư vấn chuyện nhà. Nghe ra vấn đề, chuyên gia bật cười và vui vẻ giải thích để các cụ hiểu về vấn đề này.

Theo đó, các nước phương Tây họ luôn ứng dụng Phong thủy vào cuộc sống, nhưng do chúng ta cứ quan niệm phong thủy quan tâm chủ yếu ở châu Á, chứ không tìm hiểu nhiều về phong thủy phương Tây.

Phương Tây họ tiên phong hơn châu Á về vấn đề này, họ chú trọng vào vấn đề quy hoạch và bố trí, cải tạo cảnh quan môi trường, cơ sở hạ tầng. Khắp các nẻo đường nhỏ, phố xá, mạch nước ngầm, dòng sông, khu công nghiệp, khu dân cư, bãi cỏ, công viên..., thậm chí là nơi xử lý chất thải sinh hoạt, v.v.. mọi thứ đều được thiết kế tạo nên một hệ thống có sự bổ trợ lẫn nhau và thuận tiện nhất cho cuộc sống của người dân.

Cảnh quan sống luôn thoải mái, thoáng mát và đẹp, giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường.

Chính vì thế, nguồn sinh khí luôn luân chuyển khắp phố phường, nhà cửa… và nơi đó cũng vượng lên.

Dù người dân phương Tây không quan tâm nhiều đến phong thủy tiểu tiết (bố cục trong nhà) nhưng thực tế họ vẫn được hưởng nguồn sinh khí dồi dào từ cảnh quan môi trường xung quanh.

Có thể thấy rõ là những con đường ở các nước phương Tây luôn sạch sẽ, thẳng hàng, thẳng lối, nhà cửa không lồi lõm, khuyết thiếu, các con đường khi quy hoạch đổ về trung tâm thành phố từ nhiều hướng tạo thành nơi tụ khí.

Mọi nơi được phủ một màu xanh của cây cối và bãi cỏ; dòng sông sạch sẽ; không khí mát mẻ, trong lành…

Địa khí luôn được hài hòa, mạch khí cũng được cân bằng nên tạo phong thủy tốt, do đó người dân ở đây luôn có cơ hội phát triển - và đó là lý do để người dân phương Tây luôn giàu có.

Việt Nam việc quy hoạch cơ sở hạ tầng và cảnh quan còn nhiều thiếu sót, không đồng bộ... Ảnh minh họa.

Nhìn lại phong thủy của Việt Nam

Ở Việt Nam vì từ đầu và trải qua hoàn cảnh lịch sử, việc quy hoạch cơ sở hạ tầng và cảnh quan ở nhiều nơi còn nhiều thiếu sót, đường phố, dòng sông, mạch nước, khu đô thị, dân cư, công viên, cây xanh… không đồng bộ, một số nơi môi trường bị ô nhiễm nên ở những nơi đó khó tạo ra được nguồn sinh khí cát lành, mà dòng khí ô nhiễm, có thể luôn bị tắc nghẽn, khó luân chuyển.

Ở những nơi như thế người dân khó có cơ hội phát triển tốt. Bên cạnh đó, những yếu tố dân trí của người dân sống quanh đó… cũng ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy của môi trường cảnh quan.

Phong thủy cảnh quan, xung quanh nhà ở rất quan trọng. Ví dụ như gia chủ nếu chọn được hướng nhà vượng khí, hợp mệnh tuổi... mà xung quanh khu vực mình sinh sống có nghĩa trang, bãi rác, nhà xác, bệnh viện, nhà máy công nghiệp liên tục thải khói ngày đêm thì cũng không còn ý nghĩa gì cả, luồng sát khí, âm khí… sẽ tác động và ảnh hưởng tới cư dân sinh sống gần đó.

Hướng nhà có tốt đến đâu thì cũng chỉ mang tính chất tương đối, không phải là yếu tố quyết định nơi đây có phong thủy tốt hoặc xấu tới gia đạo hay không.

Phong thủy ngày nay còn bị nhiều người lợi dụng để "thần thánh hóa" và làm những điều sai trái, khiến cho nhiều người có cái nhìn nhầm lẫn về phong thủy.

Vì thế, người Việt Nam, hoặc người Trung Quốc thường cố gắng "mượn" vật phẩm phong thủy, hoặc bố trí lại kiến trúc nhà ở để giảm bớt sự ảnh hưởng từ cảnh quan và sát khí xấu bên ngoài. Đồng thời đem tới vượng khí cho không gian sống của riêng mình - với mong muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng Phong thủy không hề là "mê tín dị đoan", càng không nên gán ghép vào tôn giáo như quan niệm của một số người.

Phong thủy là một học thuyết lâu đời, nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng của địa lý, mạch nước, hướng gió, không khí, cảnh quan… tới đời sống, vận mệnh của con người (Theo Hán tự: Phong có nghĩa là gió, thủy có nghĩa là nước).

Phong thủy thực chất có thể xem chính là một bộ môn tổng hợp, tích hợp rất nhiều kiến thức của các môn khoa học như: Kinh dịch, Địa lý, Toán học, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Sinh học… để nghiên cứu về môi trường sinh thái và môi trường tâm linh phục vụ cho đời sống của con người trên trái đất này.

Phong thủy tiếp thu tư tưởng triết học phương Đông, căn cứ trên nguyên lý "Thiên – Địa – Nhân hợp nhất" (trời, đất, con người cân bằng, hài hòa với nhau).

Cơ thể con người chính là tiểu vũ trụ, có đầy đủ các yếu tố và quy luật vũ trụ. Người xưa quan niệm hình thế, địa thế, hướng gió, dòng chảy, mồ mả… đều ảnh hưởng tới phúc – họa, hưng – suy, cát – hung, thọ - yểu của người đang sống hoặc con cháu sau này.

Nhà ở chính là cơ thể sống; cảnh quan là hình thể; các hoạt động, nhịp điệu như một hệ thần kinh; giao thông đi lại chính là hệ tuần hoàn… Tất cả đều phải hài hòa, cân bằng, tốt đẹp thì cuộc sống mới vững bền, hưng thịnh!

Phong thủy tốt giúp chúng ta giải trừ tai ương, tăng cường may mắn, đón lành, tránh dữ, cân bằng vận khí, bài trừ các trường năng lượng tiêu cực và thu hút những nguồn năng lượng tích cực, tốt lành.

Phong thủy không phải là "phép tiên" có khả năng xoay chuyển hoàn toàn số mệnh của một người, nhưng nó đóng vai trò to lớn trong việc cải thiện phần nào cuộc sống của người đó một cách hiệu quả.

Ngày nay, kiến thức phong thủy đã trở thành bộ môn bắt buộc, nghiên cứu ở nhiều trường đại học lớn trên thế giới, sự ứng dụng được quy vào ba lĩnh vực: quy hoạch kiến trúc; xây dựng nhà ở dân sinh; xây dựng các thiết chế văn hoá.

Chuyên gia phong thủy hy vọng qua phần giải thích trên bố mẹ chị Hoa và các bạn trong hoàn cảnh này sẽ có một cái nhìn cởi mở và có cơ sở hơn về bộ môn Phong thủy, để cải tạo vượng khí cho không gian sống của gia đình, giúp các thành viên trong nhà có cuộc sống tốt đẹp hơn.

.

Phong thủy sư Tam Nguyên

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP