Trong tỉnh

Phường có số người tham gia dịch vụ du lịch đông nhất Nghệ An

Trong số 7 đơn vị hành chính của thị xã Cửa Lò, phường Thu Thủy là địa bàn trọng điểm về hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

Phường Thu Thủy (thị xã Cửa Lò) nhìn từ trên cao. Ảnh Trung Hà

Từ lâu, thị xã biển được biết đến là một trong những địa phương trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh Nghệ An với doanh thu từ các hoạt động du lịch, dịch vụ đạt 2.280 tỷ đồng. Trong số 7 đơn vị hành chính của thị xã Cửa Lò, phường Thu Thủy là địa bàn trọng điểm về hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

Với diện tích 114,4ha, phường Thu Thủy nằm ngay khu vực trung tâm của thị xã Cửa Lò. Phường có 6 khối dân cư với dân số khoảng 6.000 người. Đặc biệt, đây được xem là nơi có người tham gia kinh doanh dịch vụ, du lịch cũng như mật độ nhà hàng, khách sạn cao nhất tỉnh Nghệ An hiện nay.

Vị trí phường Thu Thủy trên bản đồ. Ảnh: Mapsgoogle

Với lợi thế trung tâm có bãi tắm dài 1,6 km trong tổng chiều dài khoảng 10km của đô thị biển, phường Thu Thủy hiện có 140 cơ sở lưu trú với 2.680 phòng và 5.360 giường, có khả năng tiếp nhận 6.000 khách lưu trú/ngày. Hiện tại đây có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, còn lại từ 2 - 3 sao. Không tính đến số lượng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, chỉ riêng phường Thu Thủy đã có khoảng 1.000 hộ dân tham gia hoạt động này.

Thu Thủy cũng không có mét vuông đất nào dành cho sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Tại đây có trên 100 nhà hàng ăn uống, 7 bến xe và có 50 chiếc xe điện phục vụ nhu cầu du lịch thưởng ngoạn của du khách. Bên cạnh đó, có 450 hộ dân kinh doanh, buôn bán tại chợ hải sản; khoảng 100 hộ dân dùng thuyền thúng (mủng) đánh bắt gần bờ.

Năm 2017 có 620.000 lượt khách đến phường Thu Thủy, trong đó có hơn 276.000 khách lưu trú, 1.661 khách nước ngoài. Doanh thu từ dịch vụ du lịch năm 2017 của phường Thu Thủy đạt 440 tỷ đồng.

Tác giả: Quốc Sơn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP