Đẹp

Phục hồi da cháy nắng sau khi đi biển bạn cần nhớ

Bạn hãy ghi nhớ một vài bí quyết dưới đây để phục hồi da nhanh sau khi đi biển về.

Dùng dấm trị da cháy nắng

Dùng dấm có thể phục hồi làn da sau những ngày đi biển.

Bạn đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn.

Trà xanh

Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút.

Lòng trắng trứng

Lấy lòng trắng 2 - 3 quả trứng đánh bông rồi thoa lên da đã được làm ẩm. Để khô tự nhiên rồi bóc ra và rửa lại bằng nước sạch. Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

Dầu ô liu Hòa khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất (loại có ghi nhãn Extra Virgin) vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn 15 phút. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm, giảm độ khô và bong tróc của da đồng thời giúp cải thiện sắc tố da.

Dầu ô liu

Hòa khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất (loại có ghi nhãn Extra Virgin) vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn 15 phút. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm, giảm độ khô và bong tróc của da đồng thời giúp cải thiện sắc tố da.

Dùng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo để rửa mặt hay gạn nước vo gạo lấy phần bột trắng đục lắng ở bên dưới rồi pha thêm chút nước ấm thoa lên vùng da cháy nắng để phục hồi da.

Bạn có thể để mặt nạ trong khoảng 15-20 phút để da thấm các dưỡng chất làm trắng của nước vo gạo.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cháy nắng ,da đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP