Giáo dục

Phục chức hiệu trưởng cho cô giáo bị kỷ luật sai

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận đề nghị các phòng liên quan tham mưu UBND huyện chi trả gần 70 triệu đồng các chế độ phụ cấp cho bà Thu.

Sáng 24-4, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã trao quyết định phục chức hiệu trưởng và quyền lợi liên quan cho bà Nguyễn Hoài Thu.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận đề nghị các phòng liên quan tham mưu UBND huyện chi trả gần 70 triệu đồng các chế độ phụ cấp cho bà Thu. Việc nâng lương được thực hiện theo quy định.

Bà Thu là người bị chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận kỷ luật cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn 1 trong suốt bốn năm qua.

hieu truong
Quyết định phục chức hiệu trưởng cho bà Nguyễn Hoài Thu.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài phản ánh việc UBND huyện Vĩnh Thuận không phục chức cho bà Thu dù đã thu hồi các quyết định sai trước đây theo chỉ đạo của chủ tịch tỉnh. Cụ thể, ngày 3-4, bà Thu đã được chính chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận ra quyết định hủy các quyết định sai trước đó tuy nhiên chưa phục hồi chức vụ hiệu trưởng đối với bà Thu.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết đã yêu cầu UBND tỉnh đôn đốc chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc kỷ luật sai bà Thu.

Như đã thông tin, vào tháng 11-2013, UBND huyện Vĩnh Thuận có kết luận thanh tra cho rằng bà Thu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, sai phạm với số tiền gần 250 triệu đồng (dù bà Thu giải trình các sai phạm đó do hiệu trưởng cũ và không phải bà gây ra).

ba thuiras xjqz
Bà Nguyễn Hoài Thu bị kỷ luật sai suốt bốn năm qua.

Bị UBND huyện cách chức, bà Thu khiếu nại. Tháng 8-2015, thanh tra tỉnh ra quyết định thanh tra lại kết luận thanh tra của huyện. Hai tháng sau, thanh tra tỉnh kết luận đoàn thanh tra huyện chưa gửi dự thảo kết luận cho đối tượng bị thanh tra, kết luận thanh tra một số nội dung sai phạm không có cơ sở, không đúng pháp luật...

“Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh Bình (thời điểm năm 2013) phải chịu trách nhiệm chung đối với những tồn tại trong chỉ đạo thanh tra. Ông Mai Văn Tám, Chánh Thanh tra, phải chịu trách nhiệm về kết luận một số nội dung sai phạm chưa chính xác, chưa đúng pháp luật” - thanh tra tỉnh kết luận.

Sau đó, chủ tịch UBND huyện thu hồi, chỉnh sửa các quyết định của chủ tịch nhiệm kỳ trước, kể cả quyết định cách chức bà Thu. Nhưng tháng 7-2016, lãnh đạo UBND huyện này lại tiếp tục ra quyết định cách chức bà Thu vì “vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng”, dù chức của bà chưa được phục hồi.

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang sau đó yêu cầu chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định kỷ luật không đúng thẩm quyền và phục hồi quyền, lợi ích hợp pháp của bà Thu.

Tác giả bài viết: NGUYỄN ĐỨC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP