Giải trí

Phú Quang: Có ca sĩ không rành 1 nốt nhạc cũng làm giám khảo

"Đã đến lúc cần phải thiết lập trật tự trong âm nhạc vì có những người hát chưa rành một nốt nhạc nhưng cũng ngồi làm giám khảo", nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Ngày 4-5/3 và 7-8/3 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang lần lượt tổ chức đêm nhạc "Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt" và "Những bản tình ca dành cho em" với các nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn - Đoàn Chuẩn - Ngô Thụy Miên - Phú Quang.

Các chương trình có sự tham gia trình diễn của: NSND Trung Đức, Thanh Lam, Ngọc Anh (3A), Tấn Minh, Trọng Tấn, Minh Thu, Trần Mạnh Tuấn (saxophone), Bùi Công Duy (violin), Trinh Hương (piano), ca sĩ Minh Chuyên… Dẫn chương trình là NSND Lê Khanh.

Với câu hỏi: Các nhạc sĩ Nguyễn Cường, Trần Tiến, Phó Đức Phương thường khá kén chọn ca sĩ hát nhạc của mình còn Phú Quang có vẻ dễ tính hơn?, nhạc sĩ Phú Quang nói: "Để nói về khó tính và dễ tính, tôi thừa nhạy cảm để phán đoán được điều này. Nhưng tôi tin vào cảm quan của chính mình.

Clip chia sẻ của nhạc sĩ Phú Quang

XEM CLIP:




Bạn có thể thấy ca sĩ Minh Thu xa lạ với âm nhạc của tôi, nhưng cứ nghe thử một lần. Cá nhân tôi thấy cô ấy hát nhạc của mình hay. Còn nếu sau đêm nhạc lần này, cảm nhận của tôi sai có nghĩa là tôi chỉ mời cô ấy một lần".

Liên quan đến âm nhạc, nhạc sĩ Phú Quang cũng bày tỏ đã đến lúc cần phải thiết lập trật tự vì theo ông có những người hát chưa rành một nốt nhạc nhưng cũng ngồi làm giám khảo.

"Tôi từng cố nghiến răng xem vài chương trình nhưng sau đó không thể cố được vì bản thân ca sĩ hát đã sạch nước cản đâu mà đòi dạy dỗ thí sinh", nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

20170215192004 phuquang 1
Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh, ca sĩ Tấn Minh và Minh Thu.

Sự ra đi của nhạc sĩ Quang Lý có tạo nên khoảng trống nào trong âm nhạc Phú Quang?, trước thắc mắc này, nhạc sĩ Phú Quang nói: "Khi biết tin Quang Lý ra đi tôi đã mua vé máy bay vào TP.HCM viếng nhưng sau đó bị cảm nặng nên chỉ gửi vòng hoa viếng. Quang Lý ra đi là sự mất mát của âm nhạc Việt Nam không chỉ với riêng âm nhạc của tôi.

Tôi với anh Quang Lý vốn thân thiết và chính tôi là người đầu tiên xóa cho Quang Lý ranh giới khi mọi người nói Quang Lý hát thua Ngọc Tân. Rõ ràng dòng của Quang Lý mềm mại hơn, trìu mến hơn, có thể không có những "món đòn" như Ngọc Tân nhưng ở anh có sự chân thành, giản dị và ai nghe kỹ sẽ thấy Quang Lý hát dịu dàng" - nhạc sĩ Phú Quang nói.

Tác giả bài viết: S.Hà Ảnh: HBN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP