Thế giới

Phụ nữ Saudi Arabia lần đầu tiên được phép xem bóng đá trong đời

Hôm 12/1, phụ nữ Saudi Arabia đã lần đầu tiên được phép vào sân vận động xem một trận thi đấu bóng đá. Điều trước đây vốn được coi là hành vi bị cấm.

Phụ nữ Saudi Arabia háo hức trong lần đầu tiên được đi xem bóng đá trong đời.

Lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ hâm mộ bóng đá ở Saudi Arabia đã được phép vào xem một trận đấu hôm 12/1 tại sân vận động King Abdullah Sports City ở Jeddah.

Đây là một phần trong chính sách nới lỏng phân biệt giới tính được đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái, nằm trong cải cách đầy tham vọng của Thái tử 32 tuổi Mohammed bin Salman.

Quyết định mở cửa cho phụ nữ sẽ được áp dụng tại sân vận động King Fahd ở Riyadh, sân vận động King Abdullah Sports City ở Jeddah và sân Hoàng tử Mohammed Bin Fahd ở Dammam. Cả ba sân vận động này trước đây chỉ cho phép đàn ông được vào.

Không chỉ được thưởng thức các trận bóng đá, các sân vận động nói trên sẽ cung cấp đầy đủ những tiện ích riêng dành cho phụ nữ như khu cầu nguyện, quán cà phê và cơ sở y tế ở khu vực tách biệt.

Lamya Khaled Nasser, một fan hâm mộ bóng đá 32 tuổi của Jeddah, nói với AFP rằng cô rất tự hào và mong chờ những trận đấu tiếp theo: "Sự kiện này chứng tỏ rằng chúng tôi đang hướng tới một tương lai thịnh vượng. Tôi rất tự hào khi chứng kiến ​​sự thay đổi to lớn này".

Saudi Arabia là một trong những quốc gia Hồi giáo vẫn còn những quy tắc khắt khe và cực đoan nhất trên thế giới. Tuy nhiên, một số cải cách mới đây đã được hoan nghênh. Trong đó có quyết định lịch sử cho phép phụ nữ lái xe hồi tháng 9/2017 và chính thức có hiệu lực từ mùa hè năm nay.

Saudi Arabia cũng mở lại các rạp chiếu phim thương mại vào tháng 12 vừa qua, sau khi bị đóng cửa từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP