Thế giới

Phụ nữ nghèo Ấn Độ được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí

Người nghèo muốn đẹp hơn, bao gồm cả nâng ngực, mà không có tiền thì Bộ Y tế Ấn Độ sẽ hỗ trợ.

Chính quyền miền nam Ấn Độ từng có nhiều chương trình dân sự để hỗ trợ người dân nghèo bao gồm cung cấp nhu yếu phẩm, vật nuôi, máy tính xách tay và xe đạp miễn phí. Gần đây, hàng nghìn phụ nữ nghèo ở bang Tamil Nadu lại tiếp tục được nhận chính sách phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí, bao gồm cả nâng ngực.

"Nếu một cô gái nghèo khó muốn trở nên xinh đẹp thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tài chính cho cô ấy. Bất cứ khi nào họ cần phẫu thuật thẩm mỹ hay chăm sóc sắc đẹp thì chúng tôi sẽ đều đáp ứng", Bộ trưởng Y tế Ấn Độ C. Vijayabaskar nói với AFP.

Hàng nghìn phụ nữ Ấn ĐỘ nhận được đề nghị phẫu thuật miễn phí.

Tamil Nadu luôn là bang đứng đầu trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ công cộng của Ấn Độ so với các bang khác ở đất nước đông dân và rộng lớn này.

Đề án phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí ở Tamil Nadu được đưa ra vào hôm 21/2 ở một phòng khám ở Chennai và được chính quyền hứa sẽ mở rộng ra tới các nơi khác trong bang. Bà V. Ramadevi, người đứng đầu phòng khám, nói với AFP rằng một số phụ nữ muốn phẫu thuật thẩm mỹ vì phải đối mặt với những vấn đề tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

"Sự nghiệp, cuộc hôn nhân của họ bị tụt dốc vì họ bị chế nhạo bởi vẻ ngoài rồi dần mất tự tin", bà Ramadevi nói. Bà cho biết thêm rằng mỗi tháng có tới 150 phụ nữ tới phòng khám của bà đặt lịch phẫu thuật.

Chính quyền bang hy vọng thay đổi vẻ ngoài sẽ giúp phụ nữ nghèo tự tin và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phẫu thuật nâng ngực đang ngày càng trở nên phổ biến ở Ấn Độ nhưng ở các bệnh viện tư nhân, chi phí cho một ca như vậy từ 2.300 USD đến 3.800 USD - gần bằng mức lương một năm của phần lớn người dân Ấn Độ.

Theo Hiệp hội Thẩm mỹ Quốc tế, hơn 90 nghìn ca phẫu thuật nâng ngực đã được thực hiện ở Ấn Độ vào năm 2016, tăng hơn 50 nghìn ca so với năm 2010.

Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình lại cho rằng chính quyền bang đang lãng phí tiền của công vào phẫu thuật thẩm mỹ thay vì chi phí cho điều trị các bệnh nặng. Bác sĩ S. Elango, cựu cán bộ y tế cộng đồng tại Tamil Nau, nói với Times of India: "Thật buồn khi chúng ta lại đang tập trung vào làm đẹp thay vì các ca phẫu thuật để cứu sống nhiều mạng người khác".

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP