Đẹp

Phụ nữ Nga, sao mà họ đẹp thế?

Nga thuộc tốp những đất nước có phụ nữ đẹp nhất trên thế giới. Thật tuyệt vời khi nhiều bí quyết làm đẹp của họ từng được tạp chí Eviemagazine bật mí.

Theo đó, phụ nữ Nga thường giữ mình ở tiêu chuẩn cao nhất về vẻ đẹp. Họ nằm lòng 5 bí quyết có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để cải thiện làn da và mái tóc của mình.

1. Làm khô tóc trong không khí, "mánh" nhỏ của phụ nữ Nga

Thông thường, sau khi gội đầu, chúng ta làm khô tóc bằng các dụng cụ nóng, phổ biến nhất là máy sấy tóc. Tuy nhiên, đây không phải là cách tốt nhất cho mái tóc của bạn. Đối với phụ nữ Nga, việc để tóc khô tự nhiên đồng nghĩa với việc giữ nếp tóc chắc khỏe. Khi tóc còn hơi ẩm, họ sẽ thoa kem tạo kiểu tóc như trước khi xoắn tóc để tạo sóng tự nhiên.

Phụ nữ Nga rất coi trọng vẻ đẹp của làn da và mái tóc

2. Mọi phụ nữ Nga đều quen thuộc với mặt nạ tóc tự chế

Một số nhân vật có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp ở Nga như người mẫu Nastasiya Ovechkina cũng đã chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình. Nastasiya Ovechkina nổi tiếng với mái tóc mềm mượt. Cô chính là ví dụ điển hình cho hình mẫu vẻ đẹp của phụ nữ Nga. Ở Nga, việc sử dụng mặt nạ tóc tự làm được truyền qua nhiều thế hệ để duy trì mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Chuyên gia làm đẹp Tanya Akim cho biết: "Mọi phụ nữ Nga đều quen thuộc với mặt nạ tóc tự chế bao gồm ớt cayenne và rượu vodka. Những trái ớt cayenne được cắt thành các sợi nhỏ và thêm 2 chén rượu vodka vào chai hoặc lọ.

Để hỗn hợp này trong hầm hoặc những nơi ít ánh sáng trong hai hoặc ba ngày rồi lọc bỏ ớt. Thoa hỗn hợp này khi tóc đang ướt, massage kĩ phần da đầu trong vài phút. Sau đó ủ tóc trong 30 phút nhằm kích thích lưu thông máu để những sợi tóc mới phát triển. Thực hiện phương pháp điều trị này mỗi tuần một lần, chắc chắn bạn sẽ có mái tóc đáng ghen tị".

Phụ nữ Nga thường xuyên dưỡng tóc bằng mặt nạ tự chế

3. Bí quyết làm đẹp: Làm dịu da bằng đá

Hoàng hậu Catherine Đại đế dùng đá viên chườm lên mặt và cổ để giúp giảm bọng mắt vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn không thể chịu lạnh, chỉ cần bọc đá viên trong một chiếc khăn mỏng hoặc khăn ăn để có tác dụng tương tự sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Có một cách khác để làm dịu da, đó là sử dụng con lăn lạnh bằng ngọc bích. Đặt con lăn ngọc bích của bạn vào tủ lạnh qua đêm và lăn nó trên da vào buổi sáng để giúp giảm bọng mắt. Phụ nữ Nga thường sử dụng con lăn ngọc trai để giảm đau đầu và căng da mặt.

Làm đẹp da bằng con lăn ngọc bích

4. Sử dụng các sản phẩm có quả hắc mai biển

Beauty blogger nổi tiếng người Nga Sonya Esman từng bày tỏ cô rất yêu thích các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ quả hắc mai biển. Chúng chứa nhiều chất chống lão hóa và dưỡng ẩm.

Một trong những sản phẩm Sonya Esman thường xuyên sử dụng là mặt nạ tóc của thương hiệu Natura Siberica có trụ sở tại Nga mà bất kỳ ai cũng có thể mua trên Amazon. Bạn cũng có thể tìm thấy quả hắc mai biển trong các sản phẩm khác như tẩy tế bào chết toàn thân và dầu dưỡng da mặt.

Beauty blogger Sonya Esman

5. Sử dụng sản phẩm rửa mặt dạng sữa

Đã bao giờ bạn bị một cơn gió lạnh thổi qua làn da khô và nứt nẻ của mình? Đó là cảm giác không mấy dễ chịu. Da của chúng ta khô hơn vào mùa đông và Nga thì nổi tiếng với mùa đông lạnh giá, vì vậy phụ nữ Nga bắt buộc phải giữ ẩm cho da suốt cả năm.

Các loại sữa rửa mặt truyền thống có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da, vì vậy phụ nữ Nga thích sử dụng sữa rửa mặt dạng sữa để giữ cho làn da của họ mềm mại trong mùa đông khô và lạnh.

Mẹo nhỏ là thoa sữa rửa mặt lên vùng da khô để giúp giữ ẩm. Một số sản phẩm sữa rửa mặt được phụ nữ Nga tin dùng là Milky Jelly Cleanser của Glossier và Fresh Soy Face Cleansing Milk của Sephora.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP