Đẹp

Phụ nữ Hàn Quốc và bí quyết 'rửa mặt kép'

Nếu là một fan của phim Hàn Quốc, có lẽ bạn sẽ ngưỡng mộ nhan sắc dàn diễn viên nổi tiếng của đất nước này. Thậm chí, giới chuyên gia cũng đã bắt tay vào việc nghiên cứu và giải mã thói quen chăm sóc da của họ.

Trước hết, thói quen chăm sóc da của người Hàn Quốc là những nghi thức chăm sóc da nghiêm túc được tuân theo từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và sự thật, nó phản chiếu trên làn da của họ như một tấm kính trong suốt. Đó là một trong những lý do tại sao quy trình chăm sóc da này đã tạo nên danh tiếng cho chính nó trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Rửa mặt hai lần là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của người Hàn Quốc.

Quy trình rửa mặt kép kiểu Hàn Quốc là gì?

Đúng như tên gọi, quá trình này đòi hỏi bạn phải làm sạch da mặt hai lần. Tất cả những cô gái lười biếng có lẽ sẽ rất băn khoăn về quy trình làm đẹp này. Dưới đây là lý do và các bước thực hiện quy trình làm sạch kép.

Làm sạch hai lần giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da, cùng với lớp trang điểm, dầu thừa và da chết. Đó là một phương pháp đảm bảo làm sạch sâu trước khi áp dụng quy trình chăm sóc da của bạn.

Làm sạch hai lần sẽ làm tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da của bạn.

Quá trình rửa mặt kép bao gồm rửa mặt bằng hai sản phẩm: chất tẩy rửa gốc dầu, sau đó là chất tẩy rửa dạng nước.

- Bước làm sạch đầu tiên: Bước đầu tiên của việc làm sạch bằng cách sử dụng chất tẩy rửa dầu giúp loại bỏ các tạp chất gốc dầu như bã nhờn, kem chống nắng, lớp trang điểm và các chất ô nhiễm. Ở bước đầu tiên này, hãy sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu, dầu dưỡng làm sạch hoặc thậm chí là nước tẩy trang. Xoa nó vào da của bạn và lau sạch bằng một miếng bông.

- Làm sạch lần thứ hai: Lần làm sạch thứ hai loại bỏ các mảnh vụn gốc nước như mồ hôi và bụi bẩn. Nó ngăn ngừa sự tích tụ bã nhờn và vi khuẩn, có thể giúp chống lại các đợt bùng phát liên quan đến mụn trứng cá. Để đạt được bước làm sạch cuối cùng, hãy sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt. Tạo bọt lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm.

Lần làm sạch thứ 2 loại bỏ các mảnh vụn gốc nước như mồ hôi và bụi bẩn.

Lợi ích của thói quen làm sạch hai lần:

1. Loại bỏ sự tích tụ bã nhờn: Theo các chuyên gia, sự tích tụ bã nhờn dư thừa gây ra nhiễm trùng dẫn đến mụn trứng cá. Sữa rửa mặt dành cho da dầu rất tốt trong việc loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn, mỹ phẩm và quan trọng nhất là bã nhờn, được sản sinh quá mức khi ai đó bị mụn trứng cá.

2. Làm sạch cặn trang điểm: Rửa mặt hai lần là phương pháp bạn nên áp dụng, đặc biệt nếu bạn là người hay trang điểm đậm. Làm sạch hai bước cung cấp cho bạn một mạng lưới an toàn để ngăn ngừa mụn. Những vấn đề về da này thường gặp khi lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn bởi cặn trang điểm và các chất ô nhiễm.

3. Tận dụng tối đa quá trình chăm sóc da của bạn: Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng rửa mặt hai lần cũng có thể cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác. Về cơ bản, bạn cần một loại da sạch sẽ trước khi thoa serum, AHA và BHA và kem dưỡng ẩm.

Làm sạch hai lần, đặc biệt là vào buổi tối, có thể giúp các sản phẩm khác của bạn thẩm thấu tốt hơn. Bằng cách này, bạn có xu hướng tận dụng tối đa quy trình chăm sóc da buổi tối cơ bản của mình.

Rửa mặt hai lần cũng có thể cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác.

Làm sạch hai lần có phù hợp với mọi loại da không?

Nếu da của bạn nhạy cảm, việc làm sạch kép có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm và mẩn đỏ. Vì vậy, những người có làn da cực kỳ nhạy cảm có thể bắt đầu xu hướng này bằng việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cùng nước sạch.

Tuy nhiên, nếu bạn trang điểm đậm, thì việc tẩy trang hai lần có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm trên làn da của bạn.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP