Cuộc sống

Phụ nữ "gây nghiện" cho đàn ông chắc chắn có 3 điểm đặc biệt sau

Sau 5 đến 7 năm, một mối quan hệ thường đi vào giai đoạn nguy hiểm. Khi ấy hai người trong cuộc thường cảm thấy mệt mỏi, u mê.

Trên thực tế, dù là mối quan hệ nào đi chăng nữa, niềm đam mê hòa hợp giữa đôi bên thường mất dần sau một thời gian, khi ấy họ sẽ bước vào "thời kỳ bình lặng".

Thuyết tam giác tình yêu của Sternberg cho rằng một tình yêu hoàn hảo cần có cùng lúc 3 yếu tố: Sự gần gũi, cam kết và đam mê. Trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, người ta thường đã có sẵn hai yếu tố thân thiết và gắn bó. Đam mê trở thành vấn đề đau đầu nhất.

Vậy trong một mối quan hệ, làm thế nào để giữ cho tình yêu không bị phai nhạt theo thời gian và đưa tình yêu trở lại viên mãn? Làm sao đàn bà có thể khiến đàn ông "nghiện" mình mà không dứt ra được? Tâm lý học cho thấy những người phụ nữ như vậy thường có 3 điểm đặc biệt sau:

Giỏi ngợi khen

Khen ngợi người khác là một loại trí tuệ, và những người giỏi khen ngợi biết cách làm hài lòng người khác, điều này thường biểu thị một trí tuệ cảm xúc cao hơn.

Trong mối quan hệ giữa đàn ông và đàn bà, sự thỏa mãn lẫn nhau là quy tắc rất quan trọng để duy trì đam mê. Tâm lý học cho rằng con người có "ham muốn tự nhận thức", tức là con người hy vọng rằng giá trị của mình có thể được khẳng định, từ đó nâng cao sự tự tin cho bản thân.

Tuy nhiên, sức mạnh của sự khẳng định chỉ từ bản thân là rất yếu, và còn lâu mới đủ để thỏa mãn mong muốn của bản thân. Mọi người thường cần sự khẳng định và hỗ trợ từ thế giới bên ngoài và từ những người khác. Chỉ bằng cách này, họ mới có thể thực sự thỏa mãn mong muốn được công nhận.

Đó là lý do chúng ta thường rất muốn được người khác công nhận. Đặc biệt, nếu sự công nhận này đến từ người khác phái sẽ càng làm cho chúng ta cảm thấy vui và hạnh phúc.

Những phụ nữ có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người đàn ông của mình thường biết cách khen ngợi chân thành, để đối phương luôn có được cảm giác tốt đẹp khi được công nhận, mối quan hệ luôn giữ được sự nồng nàn.

Không chỉ biết dành lời khen, người phụ nữ "gây nghiện" còn biết tránh sự sáo rỗng trong từng lời nói của mình, không khiến đối phương cảm thấy giả dối. Họ khen rất cụ thể và thực tế.

Ngoài ra, nhờ một người đàn ông giúp đỡ đôi khi có thể thỏa mãn mong muốn khẳng định bản thân của anh ấy, vì vậy đừng ngại nhờ anh ấy giúp đỡ, hoặc hãy học cách giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác làm mọi việc để duy trì chất lượng mối quan hệ giữa hai người.

Nỗ lực hiểu đối phương để tìm ra điểm tương đồng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp dẫn giữa hai người, trong đó sự tương đồng là một yếu tố rất quan trọng, bao gồm tương đồng về giá trị đạo đức, địa vị xã hội và trình độ học vấn.

Những người phụ nữ có thể khiến đàn ông tiếp tục duy trì được tình cảm mặn nồng thường là những người có điểm tương đồng với người đàn ông đó, chung "ngôn ngữ", chung sở thích.

Nếu bạn muốn quản lý một mối quan hệ tốt, một trong những cách tốt là cố gắng hiểu quan điểm và sở thích của nhau, cố gắng bắt đầu từ sở thích của anh ấy, để tăng sự tương đồng và các chủ đề chung giữa hai người. Nỗ lực để hiểu người kia có thể đổi lại được thành ý của đối phương. Mối quan hệ có sự hy sinh dành cho nhau chắc chắn sẽ tồn tại lâu dài.

Biết cách giữ khoảng cách

Phụ nữ biết cách duy trì một mối quan hệ tốt đẹp thường có thể tìm được khoảng cách thích hợp để hai người hòa hợp, khoảng cách này đủ để giữ hai người không quá gần nhau, nhưng không xa nhau đến mức trở nên xa lạ.

Vì vậy, nếu muốn duy trì mối quan hệ giữa hai người, bạn phải học cách giữ khoảng cách nhất định và dành đủ không gian riêng tư cho đối phương, chẳng hạn như không tùy tiện kiểm tra điện thoại của đối phương, không ý kiến quá nhiều vào bên gia đình anh ấy.

Cần phải nhớ rằng, mối quan hệ dù thân thiết đến đâu cũng cần giữ khoảng cách vừa phải, nếu không, ngay cả tình yêu cũng trở thành vũ khí làm tổn thương nhau.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP