Cuộc sống

Phụ nữ cứ than vãn mình đã lấy nhầm chồng nhưng mấy ai biết nguyên nhân thực sự khiến họ cưới nhầm

Sau đây là những nguyên nhân khiến phụ nữ lấy nhầm chồng, những chị em đã, đang hay sắp kết hôn hãy đọc thật kỹ.

Rất nhiều cặp vợ chồng chung sống với nhau không hạnh phúc nhưng vẫn cố bên nhau, cốt chỉ để đpẹ lòng cha mẹ hai bên và đẹp mặt khi ra đường. Họ quên mất rằng, nếu dũng cảm dẹp bỏ những sĩ diện hão huyền kia sang một bên, chấm dứt cuộc hôn nhân thất bại hiện tại thì họ đã có được hạnh phúc mới từ lâu.

Nếu đã lấy nhầm chồng chị em nên tự cho mình lối thoát, đừng mãi chấp nhận hay cam chịu nếu không bạn sẽ khổ cả đời - Ảnh minh họa: Internet

Sau đây là những nguyên nhân khiến phụ nữ lấy nhầm chồng, những chị em đã, đang hay sắp kết hôn hãy đọc thật kỹ.

1.Lấy nhầm chồng vì hi vọng sau khi cưới sẽ thay đổi được chồng

Đây chính là sai lầm tai hại của nhiều phụ nữ, họ ngây thơ nghĩ rằng người đàn ông hiện tại có thể ham chơi, vô tâm, thậm chí lăng nhăng nhưng sau khi kết hôn họ sẽ khác. Trở thành đàn ông có gia đình đàn ông sẽ sống có trách nhiệm, biết cách vun vén hơn là suy nghĩ nhiều phụ nữ vẫn lầm tưởng.

Thực chất, ‘giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời’, nếu đối phương đã có tư tưởng, tính cách hay thói xấu ấy thì dù phụ nữ có dùng cả cuộc đời cũng sẽ không thể khiến họ thay đổi. Vậy nên, tốt nhất phụ nữ nên dựa vào những tố chất hiện tại để quyết định ai sẽ là chồng mình thay vì đặt hi vọng vào tương lai xa vời.

Đàn bà đến với đàn ông vì tiền sẽ khiến đàn ông nghĩ mình mua vợ chứ không phải cưới vợ - Ảnh minh họa: Internet

2. Lấy nhầm chồng vì chọn chồng dựa vào độ dày ví tiền của đàn ông

Tất nhiên, một người đàn ông có tiền, chịu chi tiền để tặng quà, cưng chiều bạn gái sẽ khiến mọi cô gái xiêu lòng ngay lập tức. Tuy nhiên, phụ nữ nên nhớ rằng nếu khi yêu bạn có thể lợi dụng hay ‘đào mỏ’ đàn ông giàu có nhưng hãy xem đó là những sai lầm của tuổi trẻ. Khi kết hôn, hãy chọn cho mình người đàn ông tử tế, khiêm tốn, sống trách nhiệm và khiến bạn hạnh phúc.

Một người đàn ông giàu có có thể mua cho bạn rất nhiều thứ, tuy nhiên anh ta không thể cho bạn một cuộc sống hôn nhân an yên, hạnh phúc. Tham phú phụ bần bạn sẽ phải trả giá cho lựa chọn của mình.

Sống chung nhà, ngủ chung giường nhưng vợ chồng không có chung tiếng nói thì đây quả là cuộc hôn nhân thật bại - Ảnh minh họa: Internet

3. Lấy nhầm chồng vì quá khác biệt trong quan điểm sống

Tính cách hợp nhau, cùng mục đích sống, đặt lợi ích của đối phương lên trên hết chính là 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nếu trái ngược nhau tất cả, đồng nghĩa với việc cả hai mãi làm khổ nhau trông những cuộc cãi vã, những trận chiến tranh lạnh không hồi kết.

Hãy tìm cho mình một người bạn đời đúng nghĩa, người có thể cùng ta chia sẻ ngọt bùi, cùng nhau phấn đấu cho mục đích sống duy nhất của cả hai.

'Bác sĩ bảo cưới' chính là một đám cưới báo trước những sóng gió hôn nhân, thực chất khi ấy phụ nữ chỉ đang muốn có cha cho con chứ không phải có chồng cho mình - Ảnh minh họa: Internet

4. Lấy nhầm chồng vì vội vàng gần gũi thể xác

Khi chỉ mới cảm mến nhau, chưa kịp biết đủ nhiều, hiểu đủ rõ về đối phương các cặp đôi đã vội vàng ‘lên giường’. Họ nghĩ rằng, đây chính là cách giúp cả hai thêm gần gũi, thấu hiểu và yêu nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, họ quên mất rằng tác dụng phụ của việc này chính là khiến ta để sự hòa hợp xác thịt lấn át sự hòa hợp tâm hồn.

Thậm chí, nhiều cặp đôi yêu chưa đủ sâu nhưng phải vội vàng cưới bởi ‘bác sĩ bảo cưới’. Đàn ông và đàn bà ơi, chúng ta đủ lớn đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về đời mình, nhưng đứa trẻ đâu được quyền chọn cha mẹ cho mình, đừng để con bạn phải chào đời vì sai lầm của bố mẹ.

Là phụ nữ, khi phát hiện mình đã lấy nhầm chồng nhưng lại không thể thay đổi đối phương hay bản thân theo chiều hướng tích cực tốt nhất bạn nên cho cả hai cơ hội được tự do. Đừng cố đèo bồng cuộc hôn nhân lạnh nhạt để cả vợ, cả chồng và cả con cái phải chịu khổ.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP