Cuộc sống

Phụ nữ càng thông minh, độc lập thì càng khó tìm được một nửa của mình

Khi chúng ta già đi, tình yêu trở nên phức tạp hơn. Bởi vì bạn đã trải qua những đau đớn, tổn thương trong tình cảm nên bạn sẽ ngần ngại hơn để yêu lại một lần nữa. Bạn sẽ thấy trái tim mình lạnh lẽo và thơ ơ hơn nhiều.

Tình yêu đơn giản hơn nhiều khi bạn còn trẻ. Trong những năm tháng thanh xuân, bạn dễ dàng phải lòng người khác. Bạn tin tưởng vào những lời hứa mãi mãi mà chẳng chút hoài nghi. Bạn tin rằng tình yêu chính là phép màu kì diệu khiến cho cuộc sống này trở nên thú vị và đáng yêu hơn.

Khi chúng ta già đi, tình yêu trở nên phức tạp hơn. Bởi vì bạn đã trải qua những đau đớn, tổn thương trong tình cảm nên bạn sẽ ngần ngại hơn để yêu lại một lần nữa. Bạn sẽ thấy trái tim mình lạnh lẽo và thơ ơ hơn nhiều.

Ảnh minh họa

Sự khôn ngoan và kinh nghiệm sẽ khiến cho bạn dè dặt hơn với cuyện tình cảm. Bạn sẽ không còn ngây thơ để tin vào bất cứ chàng trai nào nói yêu mình nữa. Bạn sẽ không chọn yêu một người chỉ vì trái tim mình.

Khi lớn lên bạn sẽ nghĩ đến việc ổn định, kết hôn, đến tương lai lâu dài trước khi quyết định gắn bó với ai đó. Phép màu tình yêu tuổi trẻ dường như đã biến mất.

Khi bạn trưởng thành bạn trở nên thông minh và lí trí hơn. Bạn không còn đủ lãng mạn để rung động trước người khác nữa. Bạn sẽ muốn lựa chọn một người tương xứng với mình. Bạn sẽ muốn tìm một người có sự nghiệp, tốt bụng, thông minh…

Những danh sách tiêu chuẩn tìm kiếm người yêu của bạn sẽ dài dần theo năm tháng. Đó chính là lí do khi càng thông minh thì bạn càng khó yêu hơn.

Đặc biệt, khi bạn độc lập, bạn sẽ không còn cần người khác nữa. Bạn cảm thấy ổn thỏa khi sống một mình. Bạn chẳng cần một anh người yêu. Bạn có thể tự lo lắng tài chính, tự chăm sóc bản thân. Vậy tại sao bạn lại cần một người ở bên khi bạn hoàn toàn hạnh phúc với cuộc sống độc thân.

Ảnh minh họa

Ngay cả khi bạn tìm thấy một người để yêu thì sự độc lập của bạn cũng sẽ khiến mối quan hệ đi xuống. Chính vì đã quen với việc một mình bạn sẽ cần tự do. Nếu người kia không hiểu được điều đó bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt.

Ngược lại đối phương lại cảm thấy bạn có thờ ơ, không đủ quan tâm đến họ. Một tình yêu như thế sẽ rất khó duy trì lâu dài.

Tình yêu cần sự lãng mạn và thơ ngây dù bạn tin hay không tin. Khi yêu một người bạn không nên tính toán quá nhiều. Bởi vì lí trí sẽ phá hỏng tình cảm.

Tình yêu là một chuyến phiêu lưu thú vị đầy bất ngờ. Tình yêu giống như một hộp sô cô la mà bạn không biết mình sẽ nhặt được vị gì. Đó có thể là ngọt ngào, đó cũng có thể là đắng cay. Nhưng chính điều đó làm nên sự kì diệu của tình yêu.

Tác giả: Lê Ánh

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP