Giáo dục

Phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm để đăng ký cho con vào lớp 1

7h ngày 1/7, trường Phổ thông Thực hành sư phạm (Đồng Nai) bắt đầu phát hành hồ sơ vào lớp 1. Trước đó, rất đông phụ huynh xếp hàng giữ chỗ từ đêm 30/6.

Theo thông báo chiêu sinh của trường Phổ thông Thực hành sư phạm (trực thuộc ĐH Đồng Nai), từ 7h đến 16h ngày 1/7, nhà trường bắt đầu phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1.

Trường nhận hồ sơ từ 7h30 đến 16h ngày 3/7. Chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường là 105 học sinh (ba lớp 1).

Phụ huynh xếp hàng từ đêm 30/6 để có suất mua hồ sơ lớp 1 vào trường. Ảnh: Người Đồng Nai.

Nhà trường lưu ý phụ huynh phải ghi tên học sinh lên hồ sơ, trường sẽ ký và đóng dấu. Mỗi người chỉ được mua một bộ hồ sơ.

Để mua được hồ sơ cho con, rất nhiều phụ huynh đã xếp hàng từ đêm 30/6. Dòng người xếp hàng chờ tiếp tục kéo dài cho đến sáng 1/7. Chứng kiến nhiều người xếp hàng sát nhau, một số ý kiến lo ngại vấn đề giãn cách trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Nai cho biết đây là trường công lập, trực thuộc ĐH Đồng Nai, học phí thấp và có chỗ bán trú. Sĩ số mỗi lớp chỉ từ 30-35 em. Do đó, nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con vào học ở trường.

"Tôi cũng mới được thông tin ban đầu là có khoảng hơn 200 phụ huynh thức đêm xếp hàng để mua hồ sơ vào lớp 1 cho con", người này nói với Zing sáng 1/7.

Dòng người xếp hàng kéo dài trước cổng trường. Ảnh: Người Đồng Nai.

Trường Phổ thông Thực hành sư phạm trực thuộc ĐH Đồng Nai được UBND tỉnh Đồng Nai thành lập vào năm 2014. Trường có khuôn viên rộng, cơ sở vật chất hiện đại và ký túc xá cho học sinh nghỉ trưa, đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP