Giáo dục

Phụ huynh viết tâm thư cầu cứu Bộ trưởng vì đề thi của con trai quá khó

Một bà mẹ Singapore viết thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đăng tải đề thi được cho là quá khó khiến con trai cô suy sụp, sau khi trở về từ kỳ thi hết cấp 1.

Chị Serene Eng-Yeo viết thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Giáo dục khi con trai cô vừa kết thúc kỳ thi cuối cấp tiểu học với tâm trạng tồi tệ, do đề thi môn Toán quá khó.

Theo bức thư gửi Bộ trưởng Ong Ye Kung, Serene Eng-Yeo cho biết con trai chị đã học tập chăm chỉ cho kỳ thi này và thậm chí đạt điểm cao ở kỳ thi sơ bộ trước đó.

"Tại sao đề bài lại phải khó như vậy? Bộ Giáo dục có thể giải thích lý do vì sao không?" cô Yeo nói trong một bài đăng trên mạng xã hội. Chị cũng cho biết, con trai mình không phải là học sinh duy nhất bị xuống tinh thần sau khi làm xong bài thi.

Từ thời điểm bức thư này được công khai trên mạng, Bộ trưởng Ong Ye Kung chưa có bất kỳ phản hồi nào.

Người mẹ còn đăng tải hình ảnh một số câu hỏi hóc búa trong kỳ thi vừa qua của con trai. Hàng năm, bài kiểm tra này luôn được sử dụng để kiểm tra trình độ những học sinh chuẩn bị lên cấp 2. Trong đó, đề bài là những câu hỏi từ lâu nổi tiếng là khó hiểu mà ngay cả người lớn cũng phải vật lộn.

Cùng xem qua một số bài toán mà cô Serene Eng-Yeo cho rằng quá khó dành cho những đứa trẻ 11 tuổi:

Câu hỏi: 5 nửa hình tròn được sắp xếp như hình dưới đây. Tính đường kính của 1 hình tròn.

Câu hỏi

a) Điền vào ô trống trong bảng trên (1 điểm)

b) Tìm tổng số tam giác xám và tam giác trắng của hình 250 (1 điểm)

c) Tính tỷ lệ tam giác xám của hình 250 (3 điểm)

Tác giả: QUỲNH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP