Xã hội

Phụ huynh trẻ bị bảo mẫu bạo hành dã man ở Sài Gòn: “Nhiều lần tôi đề nghị xem camera nhưng cô đều từ chối"

Theo chị Tr., một trong những bà mẹ có con từng bị bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bạo hành, những lần họp phụ huynh trước đây, chị có đề nghị cô giáo cho xem camera trong lớp học nhưng đều bị cô tìm cách từ chối.

Bảo mẫu bạo hành hàng chục trẻ mầm non.

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ nhỏ bị bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) bạo hành dã man bằng những hình thức như dùng tay tát thẳng vào mặt hay thậm chí dùng dao dọa nạt khi trẻ không chịu ăn, chiều 26-11, chúng tôi đã tìm đến tận nơi để tìm hiểu sự thật. Tại đây, rất nhiều phụ huynh ở gần trường từ bàng hoàng đến bức xúc, phẫn nộ khi biết con mình bị bạo hành trong một thời gian dài.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12) nơi xảy ra vụ bạo hành hàng loạt trẻ nhỏ.

Cô giáo cố tình không cho phụ huynh xem camera

Con hẻm số 85, cách cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh chưa đầy 200 mét nhưng có đến 5-6 phụ huynh gửi con tại cơ sở trông trẻ tư thục trên.

Nhiều phụ huynh và người dân bàng hoàng trước sự việc trên.

Lắc đầu ngao ngán, chị Lê Thị Tr., mẹ bé Nhi (5 tuổi, tên bé đã thay đổi) cho biết, chị gửi con ở đây đã gần 2 năm. Vì làm công nhân may nên cứ sáng sớm chị đưa con đến gửi rồi chiều tối mới đến đón về nên hoàn toàn không nhận ra sự bất thường.

Phụ huynh và chính những trẻ đang được giữ tại cơ sở Mầm Xanh xem clip trẻ bị bạo hành.

"Xem đoạn clip xong mà tôi bàng hoàng. Tôi thấy cô L. (được cho là bảo mẫu đánh trẻ trong đoạn clip) rất nhiệt tình, gửi cũng lâu rồi nên yên tâm lắm. Thậm chí tôi còn định khi con mình vào lớp 1 sẽ nhờ cô đưa đón giúp" – chị Tr. nói.

Tuy nhiên theo người mẹ, có một điểm bất thường mà đến giờ chị mới để ý. Đó là mỗi lần họp phụ huynh ở trường, chị có đề nghị được xem camera trong lớp nhưng bảo mẫu L. và một người khác tên Đ. đều tìm hết lý do này đến lý do khác chối từ. Thấy con đang học yên ổn nên vợ chồng chị cũng không cố hỏi thêm, sợ phật ý bảo mẫu.

Con đường lầy lội dẫn vào cơ sở mầm non.

Một phụ huynh trọ cách trường chỉ chưa đầy 200 mét.

Phụ huynh bàng hoàng trước sự việc trên.

Mãi một lúc sau khi được mẹ động viên, bé Nhi mới hồn nhiên kể lại, mỗi lần tới giờ ăn, bé bị cô L. dùng thước đánh vào tay và chân. Tuy vậy không may mắn như bé gái, nhiều bạn bè khác của em bị "tra tấn" bằng những hình thức khác kinh khủng hơn như: dùng bình đựng xà bông, thậm chí dùng kéo đánh vào đầu...

Bé Nhi vô tư kể lại những lần bị cô đánh.

"Đã nghe nhiều vụ trẻ bị bạo hành trước đây nên tôi kỹ lắm, những ngày lễ tết đều tặng quà bồi dưỡng cho cô để cô hết lòng với con mình. Tuy nhiên dạo gần đây, cứ trở về nhà là bé B. con tôi lại quấy khóc. Nhưng cứ vừa bước vào lớp là ngoan trở lại. Tôi có hỏi con đến trường cô giáo có làm gì không thì con một mực bảo không có gì cả nên tôi mới an tâm. Giờ nghe chuyện mới giật mình, dù tôi đã đưa con về quê hơn một tháng" – chị T. 34 tuổi, mẹ bé B. tiếp lời.

Sẽ nhờ pháp luật xử lý các bảo mẫu

Bức xúc hơn cả hai phụ huynh trên, vợ chồng anh Thiên (27 tuổi, tên đã thay đổi) cho biết, mình gửi con gái ở cơ sở tư thục trên từ lúc 8 tháng, đến nay bé đã gần 4 tuổi.

"Sáng giờ tôi cứ xem đi xem lại đoạn clip, cố nhìn xem có con mình trong đó không. May là không thấy, chứ nếu con tôi bị gì và nếu tôi có ở đó, không biết tôi sẽ làm gì cô giáo nữa" – vợ anh Thiên nói khi cảm xúc bộc phát.

Con hẻm có đông trẻ được gửi trông giữ tại cơ sở Mầm Xanh.

Anh Thiên cho biết sẽ để pháp luật xử lý vụ việc.

Theo anh Thiên, căn cứ vào quang cảnh trong đoạn clip thì sự việc này đã diễn ra hơn một tháng vì lúc đó đoạn cổng ở trước trường vẫn còn đang thi công. Người cha hoang mang không mường tượng được từ đó đến nay, con mình có chịu trận hành hạ nào từ các bảo mẫu hay không.

Chị Tr. cho hay sẽ cho con nghỉ học và chuyển trường khác.

Còn chị S., mẹ bé K. (4 tuổi) thì cho biết, bé chị lâu lâu lại quấy khóc nhưng nghĩ con nít khi đến trường thuờng như vậy nên chị chủ quan không dò hỏi cô giáo. Sau khi xem xong đoạn clip, người mẹ ngay lập tức gọi vào số điện thoại của cô L. nhưng không liên lạc được. Chị S. thông tin thêm, ngoài cơ sở mầm non tư thục này, cô L. còn quản lý một trường khác có chi nhánh tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Nhiều phụ huynh vây lấy cơ sở mầm non tư thục chiều 26-11

Ai cũng hết sức bất ngờ trước sự việc vừa qua.

Đến gần 17h ngày 26-11, rất đông phụ huynh đã kéo đến trước cổng cơ sở mầm non Mầm Xanh để đòi lại công bằng cho con mình. Cơ quan Công an cũng đã có mặt tại đây để làm việc với chủ cơ sở trên. Ngay sau đó, bà L. - chủ cơ sở đã được đưa về trụ sở Công an để tiếp tục làm việc.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Tác giả: Thiên Kim - Minh Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP