Giáo dục

Phụ huynh quên đóng tiền ăn, cô giáo mầm non bắt trẻ cầm bát trống không quay clip

Hình ảnh một cô giáo mầm non ở Trung Quốc bắt trẻ mẫu giáo cầm bát trống không quay clip đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra mới đây tại một trường mầm non ở thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Vụ việc được tường thuật lại như sau. Nhà trường đốc thúc phụ huynh đóng tiền ăn tháng mới cho học sinh, nhưng bố mẹ của một em, vì lý do nào đó, đã chậm chễ nộp. Vì vậy, cô giáo của em học sinh này đã tỏ ra rất bực bội.

Cậu bé cầm bát trống không lên xin cô giáo đồ ăn.

Muốn “nhắc nhở” phụ huynh nhanh chóng nộp tiền ăn, cô giáo mầm non này đã có một hành động gây phẫn nộ, đó là quay clip ghi lại cảnh một em bé cầm chiếc bát trống không để xin ăn, nom vô cùng đáng thương và tội nghiệp.

Trong khi tất cả những học sinh khác đều được phát đồ ăn, có một cậu bé vẫn cầm chiếc bát trống không. Vì đó quá, cậu bé khóc lóc thảm thiết và cầm bát lên để xin cô giáo đồ ăn.

Cô giáo coi như không nghe thấy gì, lấy điện thoại ra quay clip rồi gửi vào nhóm chat của các phụ huynh. Một lát sau, nữ giáo viên mầm non này mới đem một ít măng và thịt băm lên cho cậu bé.

Nữ giáo viên quay lại clip rồi gửi vào nhóm chat của phụ huynh. Clip được phát tán lên mạng gây phẫn nộ dư luận.

Các phụ huynh đã vô cùng bức xúc và cho rằng nữ giáo viên không nên làm như vậy. Cô này giải thích, cô làm như vậy để nhắc nhở bố mẹ cậu bé hãy nhanh chóng hoàn thành khoản tiền ăn hàng tháng.

Nhưn điều đáng nói, sau khi kiểm tra lại, cô ta mới phát hiện ra rằng phụ huynh của em đã nộp tiền từ đầu tháng. Nhưng vì sơ suất từ phía nhà trường, nên danh sách không được lưu lại.

Chưa rõ nữ giáo viên và phía nhà trường có gửi lời xin lỗi hay liên hệ với phụ huynh cậu bé hay chưa, nhưng đoạn clip khi được chia sẻ trên mạng đã tạo ra làn sóng phẫn nộ từ dư luận, với rất nhiều lời chỉ trích nhằm vào cô giáo này.

"Một đứa trẻ thì ăn được bao nhiêu, có cần làm đến mức độ này hay không?".

"Giáo viên này quá độc ác, hoàn toàn không có đủ tư cách để dạy dỗ ở trường mầm non".

"Cần có biện pháp kỷ luật với những giáo viên thế này để răn đe cho những người khác"...

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: cô giáo ,phụ huynh ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP