Giáo dục

Phụ huynh lao đao vì con được nghỉ học ngày rét

Sáng nay, nhiệt độ Hà Nội xuống dưới 10 độ C, nhiều trường ra thông báo cho học sinh nghỉ học. Cũng vì sự thay đổi của thời tiết mà nhiều gia đình rơi vào cảnh “lao đao” khi bố mẹ phải xin nghỉ việc chăm con.

Chị Nguyễn Hà Giang (Kim Mã, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi nghe dự báo thời tiết sáng nay, vợ chồng khá hoang mang khi phải tự phân nhau lịch ở nhà trông con. Mình xin nghỉ buổi sáng ở nhà với con, còn chồng mình thì sẽ trông con vào buổi chiều”.

Cũng theo chị Giang, dù đã thống nhất lịch, nhưng vợ chồng chị gặp không ít khó khăn khi cơ quan cả hai bên có không ít việc phát sinh. “Gần Tết nên cơ quan mình cũng rất hạn chế cho nhân viên nghỉ. Vì việc cả năm dồn lại, bây giờ là thời điểm phải cố giải quyết xong hết mọi hợp đồng. Khi mình xin nghỉ ở nhà chăm con, sếp có vẻ khó chịu”, chị Giang kể.

Về phía chồng chị Giang, do anh vừa mới xin nghỉ ốm 5 ngày, nên việc xin nghỉ hôm nay là khá tế nhị. “Chồng mình phải xin về sớm có việc, nhưng thực chất là về nửa ngày để ở nhà chăm con cho vợ lên cơ quan “điểm danh”.

Cũng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, nên không chỉ gia đình chị Giang có xáo động mà nhiều gia đình cũng rơi vào cảnh nhốn nháo.

Bé nhà chị Mai Trang khá hiếu động nên chồng chị gặp không ít khó khăn khi phải ở nhà chăm con (Ảnh minh họa).

Chị Mai Trang (Hà Đông) có 2 bé, một bé 7 tuổi và một bé 6 tuổi, chị kể: “Từ nhà tôi tới trường các con học khoảng 1km, thông thường, như mọi hôm trời lạnh tôi vẫn cho con đến lớp. Bởi, con khá hiếu động, ở nhà cháu chỉ đòi xem điện thoại, iPad mà thôi, nên chồng tôi bảo cứ để con đến lớp, ở trường có điều hòa ấm áp, chưa kể có bạn bè chơi vui, con đỡ quậy phá".

Tuy nhiên, hôm nay tôi đưa con đến lớp thì cô giáo chủ nhiệm thông báo trường cho học sinh nghỉ học 2 hôm".

Nghe giáo viên của con thông báo, chị Mai Trang cuống cuồng, hết gọi nhờ bà nội, xong chị gọi cho bà ngoại để nhờ lên trông bé. Cuối cùng, chồng chị phải ở nhà trông con. Dù thế, cả buổi sáng chị Trang không hề rời khỏi điện thoại khi cứ vài phút chồng chị lại gọi điện hỏi vợ nào là con ăn gì, cho con ăn giờ nào...

Cho tới gần trưa, chồng chị điện thoại hét toáng lên: “Em xin nghỉ về trông con, anh không chịu được 2 đứa nghịch ngợm này nữa..”. Và thế là chị đành lóc cóc chạy về mặc cho công việc đang chất đống.

Theo anh Hoàng Tùng (Nghĩa Tân): “Thời tiết lạnh giá thế này, dù bị động, phụ huynh vẫn nên tự giác cho con nghỉ học. Bởi lẽ, lên lớp các con mặc nhiều áo, chạy nhảy nhiều rồi ra mồ hôi, do lớp đông, cô không thể kiểm soát được hết tình hình. Từ đó, dẫn tới việc bé bị cảm lạnh, khó có thể trách các cô giáo được”.

Tác giả: Phương VY

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP