Giáo dục

Phụ huynh không ngờ học phí 7 triệu đồng/tháng, con lại bị bỏ đói

“Học phí tại trường lên đến 7 triệu đồng/tháng, tưởng con sẽ được chăm sóc tốt. Gia đình không tưởng tượng nổi cô giáo lại đối xử với các cháu như vậy", một phụ huynh chia sẻ.

Công an làm việc với bà G.. Ảnh: Đ.Q.

Đến 4/10, nhiều hàng xóm gần Elm School - cơ sở trông giữ trẻ vừa bị đình chỉ vì nghi bạo hành trẻ ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng - vẫn rất bất ngờ khi nghe tin giáo viên ở đây bỏ đói, đối xử thô bạo với các cháu nhỏ.

Chị H. (nhà gần cơ sở này) cho biết Elm School mới hoạt động khoảng 4-5 tháng nên cơ sở vật chất còn mới, khang trang. "Elm School nằm ngay trên đường Nguyễn Phước Lan, tiện đường đi làm nên nhiều phụ huynh tin tưởng gửi con mình đến đây", chị H. nói và cho hay từ khi hoạt động đến nay, cơ sở này chưa xảy ra điều tiếng gì.

Nhiều người cũng nhận xét bà P.T.G. (là giáo viên và người đồng sáng lập Elm School, quận Cẩm Lệ) thân thiện và niềm nở mỗi khi đón trẻ đến học. "Các cô giáo ở đây cũng vui vẻ, hòa đồng. Khi biết tin cô G. bỏ đói, đối xử thô bạo với các cháu nhỏ, chúng tôi rất bất ngờ và bức xúc", bà L. (có con học ở cơ sở nhóm trẻ mầm non Elm School) nói.

Phụ huynh lên trường xem camera mới biết vụ việc

Đến nay, chị T. (ngụ phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) vẫn chưa hết bức xúc về vụ việc. Người phụ nữ này cho biết con mình được gửi tại cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục Elm School từ tháng 5.

Chị T. lý giải cơ sở này nằm trên đường Nguyễn Phước Lan, thuận việc đưa đón nên đồng ý gửi con tại đây. "Mặt khác, tôi thấy cơ sở này cũng khang trang, đa số giáo viên còn trẻ nên gửi cháu", chị T. kể.

Người phụ nữ này cho biết khoảng 2 tháng nay, con chị có biểu hiện run tay, biếng ăn và có biểu hiện sợ hãi. "Đến khi có một phụ huynh nghi ngờ, chúng tôi lên lớp kiểm tra camera, mới tá hỏa phát hiện cô G. nhiều lần đánh, bỏ đói các con", chị T. bức xúc kể.

Chưa hết bàng hoàng, anh M.D. (ngụ phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - có con học tại cơ sở này), cho hay anh và gia đình đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an liên quan đến hành vi “không thể chấp nhận” được của cô G..

Cơ quan chức năng trích xuất hình ảnh camera được lưu trong máy tính tại cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục Elm School để xác minh vụ việc. Ảnh: N. Vũ.

Con anh D. được 20 tháng tuổi, theo học tại cơ sở này từ tháng 5. Người này cho biết gửi con ở đây với mức học phí 7 triệu đồng/tháng. "Với mức học phí cao như vậy, chúng tôi hy vọng cháu sẽ được nuôi dưỡng trong môi trường tốt chứ ai ngờ mọi việc lại tệ như thế này", anh D. nói.

Vị phụ huynh này cũng nói rằng sự không bình thường ở cơ sở này là cha mẹ không được theo dõi con qua phần mềm camera trên điện thoại di động như những nơi khác. "Ai muốn xem thì đến tận nơi", anh D. thông tin và cho biết sự việc chỉ được phát hiện khi một một trẻ bị đau, phụ huynh lên trường kiểm tra.

"Khi phụ huynh xem camera, vô tình thấy có cảnh cô G. đang đánh trẻ. Học phí tại đây lên đến 7 triệu đồng/tháng, tưởng con sẽ được chăm sóc tốt. Gia đình không tưởng tượng nổi cô giáo lại đối xử với các cháu như vậy", anh D. thuật lại và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm bà G. và những người liên quan.

Tiếp tục làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ

Ngày 4/10, các cơ quan chức năng quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) vẫn tiếp tục làm việc với những người có trách nhiệm của cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục Elm School để làm rõ nghi vấn trẻ bị bỏ đói, đối xử thô bạo.

Nói về vụ việc trên, bà Phạm Hồ Quỳnh Uyên, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), cho biết sau khi nắm thông tin, phòng đã trực tiếp đến nhóm lớp để làm rõ; đồng thời yêu cầu cơ sở này có báo cáo cụ thể. "Nếu thông tin đúng như phản ánh, thật là đau lòng và đáng lên án vì làm ảnh hưởng đến tâm lý các bé khi còn rất nhỏ…", bà Uyên nói.

Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cũng thông tin đã nhận được báo cáo của quận Cẩm Lệ về trường hợp giáo viên bạo hành, bỏ đói trẻ tại cơ sở nhóm trẻ mầm non Elm School. “Cơ sở này đã bị tạm đình chỉ. Nếu có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, bà Tú thông tin.

Phóng viên nhiều lần liên hệ nhưng bà G. chỉ nói ngắn gọn chưa muốn chia sẻ bất cứ thông tin gì.

Theo ghi nhận, cơ sở này ở tòa nhà 3 tầng (đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), nằm trong khu vực đông dân cư. Sáng nay, cơ sở mở cửa nhưng bên trong chỉ có vài ba người.

Ngày 3/10, UBND phường Hòa Xuân đã tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này nên không có trẻ em nào bên trong.

Trước đó, trưa cùng ngày, bà G. đăng bức thư trên mạng xã hội, thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP