Giáo dục

Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học vì nghi trường mua thịt bẩn

Cho rằng trường mầm non nhập 10 kg thịt bò bẩn về chế biến thức ăn, nhiều phụ huynh ở xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đồng loạt cho con nghỉ học, yêu cầu lãnh đạo trường chứng minh nguồn gốc thực phẩm.

Ngày 28/12, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường Mầm non Cẩm Thịnh đã cho con ở nhà. Một ngày trước đó, khi cho con ăn sáng tại quán cháo trước cổng trường, một số bà mẹ thấy xe buýt chạy trên quốc lộ 1A dừng lại, thả xuống thùng đựng khoảng 10 kg thịt bò và chờ người của nhà trường ra lấy.
Trường Mầm non Cẩm Thịnh. Ảnh: Đ.H

"Mở thùng ra, chúng tôi thấy thịt có màu nâu sẫm, không đảm bảo chất lượng. Sợ con ăn phải đồ bẩn, chúng tôi cho con nghỉ học, lúc nào nhà trường giải thích rõ ràng, đưa ra chứng từ chứng minh nguồn gốc thì mới cho con đi học lại", một phụ huynh nói.

Vào cuộc tìm hiểu, nhà chức trách huyện Cẩm Xuyên kết luận, người cung cấp thịt bò cho trường Mầm non Cẩm Thịnh là ông Trương Xuân Thanh (trú TP Hà Tĩnh). Ông này không có giấy xác nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Sáng 28/12, do phụ huynh phản đối nên trường Mầm non Cẩm Thịnh chỉ có 180/320 em đến lớp.

Cô Vũ Thị Mai Hoa (Hiệu trưởng nhà trường) cho hay, sáng nay chỉ có 180/320 cháu đến lớp. Hiện trường đã tạm dừng mua thịt bò của ông Thanh.

"Chúng tôi đã xin ý kiến từ cấp trên và đang chờ chỉ đạo. Thời gian tới trường sẽ tổ chức họp với chính quyền, đại diện phụ huynh để vận động cho con đi học, thống nhất việc mua thực phẩm", cô Hoa nói.

Tác giả bài viết: Đức Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP