Trong tỉnh

Phụ huynh đánh cô mang bầu: Thương tích thấp vẫn có thể truy cứu

Một luật sư cho hay, kể cả giám định dưới 11% vẫn có thể truy cứu vì hành vi của vị phụ huynh là cố ý gây thương tích cho "phụ nữ mà biết là có thai"...

Cô H. đang phải nằm điều trị sau khi bị đánh tới mức suýt sảy thai

Liên quan tới vụ việc một nữ giáo viên thực tập tại trường Mầm non Việt - Lào (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) bị phụ huynh xông vào trường đánh nhập viện, nguy cơ sảy thai, ngày 25/3, Công an TP Vinh cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, phường Trung Đô, TP Vinh - người đánh nữ giáo viên thực tập) cũng đã bị triệu tập để lấy lời khai. Làm việc với công an, bà Nghĩa thừa nhận bắt nữ giáo viên thực tập quỳ xin lỗi, sau đó hành hung. Công an TP Vinh cũng sẽ tiến hành trưng cầu giám định thương tật đối với bị hại để củng cố hồ sơ xử lý phụ huynh này.

Về phần bị hại - cô Phan Thị H. (SN 1997, sinh viên Trường CĐSP Nghệ An đang thực tập tại trường Mầm non Việt Lào) hiện đã bớt hoảng loạn và có thể ngồi trò chuyện với các PV. Khi được hỏi về diễn biến sự việc cô H kể: "Khoảng 7h30' ngày 22/3, em đang cho các cháu trong lớp uống sữa gần xong thì bất ngờ có một chị bồng theo cháu Đ.K. (lớp 5 tuổi E) lao vào lớp. Chị ấy thả cháu xuống và quát: “Có phải mi (mày) đánh con tau (tao) thâm như ri?”.

Sau đó, vị nữ phụ huynh đã xông vào đánh, lôi tóc, đấm đá liên tiếp vào bụng, vào lưng cô H. mà không cho cô này giải thích. "Mặc dù em nói không phải em và liên tục van xin: “Chị ơi, em đang mang bầu, chị đừng đánh em nữa!” nhưng chị ấy vẫn không ngừng tay và khăng khăng “Bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn”, cô H. kể.

“Sau có mấy phụ huynh và các cô đến can ngăn nhưng chị ấy vẫn đánh. Chị ấy còn nói: “Mi quỳ xin lỗi con tau thì tau tha cho mi”. Để giữ an toàn cho đứa con của em trong trong bụng, em đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu. Tuy nhiên, em vẫn nói, chị bắt em quỳ thì em quỳ chứ em không đánh cháu”, cô H. sợ hãi nhớ lại.

Sau trận mưa đòn, cô H. gục xuống. Mọi người ùa vào can ngăn, che cho cô H., thì vị phụ huynh mới bỏ đi. Lúc này thấy cô H. đau bụng có biểu hiện khác lạ nên mọi người lo cho đứa bé cô đang mang trong bụng liền đưa cô đi cấp cứu.

Thầy Lê Trường Sơn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết, sự việc bắt nguồn từ một vết bầm trên ống đồng chân trái của bé trai đang học lớp 5 tuổi E. Theo quan điểm của thầy Sơn, dù chưa rõ bên nào đúng, bên nào sai nhưng đáng ra khi xảy ra sự việc, thay vì tới lớp và có hành động như vậy trước mặt các cháu, phụ huynh có thể báo với Ban giám hiệu nhà trường để có hướng giải quyết hợp lý hơn.

Nhận định về vụ việc này, chuyên gia tư vấn luật Phan Tiến Duy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn DLS Việt Nam nêu quan điểm: Căn cứ các tình tiết và diễn biến vụ việc, thấy rằng vị nữ phụ huynh có thể bị truy cứu ở 2 tội danh là "Cố ý gây thương tích" và "Làm nhục người khác".

Nếu nữ sinh viên thực tập thương tích trên 11% thì chắc chắn cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn nếu kết quả giám định dưới 11% thì vẫn có thể tiến hành truy cứu vì hành vi của vị phụ huynh là cố ý gây thương tích cho "phụ nữ mà biết là có thai" và "thầy giáo, cô giáo của mình”...

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP