Thể thao

Phóng viên tác nghiệp khó chưa từng có ở AFF Cup 2020

Chưa có kỳ AFF Cup nào giới truyền thông phải tuân thủ những quy định rất nghiêm ngặt từ ban tổ chức (BTC) nước chủ nhà như lần này.

Chiều 22/11, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành cuộc họp trực tuyến với các thành viên và BTC quốc gia chủ nhà Singapore xung quanh công tác tổ chức AFF Cup 2020.

Theo đó, nguyên tắc "bong bóng khép kín" sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Đó là tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 sẽ chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi "bong bóng".

Phóng viên không được phép tác nghiệp các buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Đây có thể trở thành một kỳ AFF Cup khép kín nhất từ trước đến nay, đặc biệt với báo chí truyền thông và người hâm mộ. Cụ thể, chủ nhà Singapore không cho phép các phóng viên được tác nghiệp các buổi tập. Các cuộc họp báo, phỏng vấn đều phải diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra trận đấu, số lượng báo chí cũng giới hạn với tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết được phép tham dự và tác nghiệp.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ quan điểm đồng ý với nguyên tắc hoạt động theo mô hình "bong bóng khép kín" của nước chủ nhà Singapore.

Giới truyền thông gặp khó trong việc tác nghiệp ở AFF Cup 2020

Tuy vậy, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp, như việc không đóng cửa phòng gym khách sạn của các đội tuyển.

Ông Tuấn lý giải đây là địa điểm thuộc phạm vi "bong bóng khép kín", đồng thời các đội tuyển cần sử dụng phòng chức năng để tập luyện bổ trợ khi cần thiết, đặc biệt với những trường hợp chấn thương cần tập hồi phục.

Bên cạnh đó, đại diện VFF cũng đề xuất có cơ chế thoáng hơn cho báo chí hoạt động. Chẳng hạn như việc tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp trong ít nhất 15 phút đầu tiên của các buổi tập, giống như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế.

Đây là điều cần thiết và quan trọng để gia tăng giá trị hình ảnh cho AFF Cup 2020, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người hâm mộ.

AFF Cup 2020 khởi tranh từ ngày 5/12 đến 1/1 năm sau. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Bảng A gồm Thái Lan, Singapore, Philippines, Timor Leste và Myanmar.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP