Thế giới

Phóng viên quỳ khóc bên em bé Syria bị đánh bom khi đang sơ tán

Một bức ảnh đăng tải trên mạng gây chú ý về sự nghiệt ngã của cuộc chiến ở Syria khi một phóng viên ảnh quỳ khóc bên cạnh một em bé Syria là nạn nhân trong vụ đoàn xe chở người sơ tán khiến khoảng 120 người thiệt mạng.

pv
Phóng viên Habak quỳ khóc khi chứng kiến cảnh thương tâm vụ đánh bom đoàn xe chở người sơ tán. (Ảnh: Twitter)

Trong bức ảnh, phóng viên ảnh Abd Habak được nhìn thấy đang quỳ gối khóc bên một em bé Syria bị thương nặng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe chở người sơ tán đến thành phố Aleppo cuối tuần qua.

Vụ tấn công xảy ra hôm qua 16/4 ở miền bắc Syria nhằm vào đoàn xe chở hàng nghìn người sơ tán từ hai thị trấn Fuaa và Kafray đến Aleppo. Hoạt động sơ tán diễn ra theo thỏa thuận giữa chính phủ Syria và phiến quân. Vụ tấn công khiến khoảng 120 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 68 trẻ em. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Phóng viên Habak, người cũng đồng thời là một nhà hoạt động, có mặt gần hiện trường vào thời điểm đoàn xe bị tấn công. “Không ngôn từ nào có thể diễn ra được điều gì đã xảy ra”, anh nói.

Anh Habak chia sẻ: “Tôi đứng ngay gần chiếc xe phân phát thức ăn cho trẻ em. Tôi chỉ cách hiện trường chỉ khoảng vài mét khi một vụ nổ lớn bất ngờ xảy ra. Máy quay của tôi rơi xuống đất, tôi bị ngã ngửa ra sau. Tôi cố xem việc gì đang xảy ra. Tôi tìm máy quay và thấy một em bé nằm trên đất, máu đang chảy ra rất nhiều.

Phóng viên này kể lại: “Tôi đã chạy về phía cậu bé. Tôi thấy cậu ấy cử động bàn tay và thấy cậu ấy vẫn còn thở nên đã vội vã bế cậu bé lao nhanh về phía xe cứu thương”.

Bức ảnh phóng viên Habak với vẻ ngoài có vẻ bặm trợn quỳ khóc bên cạnh cậu bé Syria trong vụ đánh bom gây xúc động mạnh cộng đồng mạng và phần nào nói lên sự nghiệt ngã khi trẻ em tiếp tục trở thành nạn nhân của cuộc chiến kéo dài hơn 5 năm qua ở Syria.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP