Thể thao

Phóng viên Malaysia ‘ngán’ nhất Văn Toàn

Trong buổi tập chiều 21/11 của ĐT Việt Nam, phóng viên Ooi Kin Fai đến từ Malaysia liên tục hỏi thăm về cầu thủ chạy cánh phải của HLV Hữu Thắng.

Ooi Kin Fai là một trong hai nhà báo người Malaysia được cử đến… lấy tin khi ĐT Việt Nam tập trên sân phụ Thuwunna. Dĩ nhiên, Hữu Thắng và các học trò đều hiểu họ đang nằm trong “tầm ngắm” của các do thám viên phía đối thủ.

“Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ là chung kết của bảng. Đội nào thắng sẽ chắc chắn đi tiếp, nhưng nhiệm vụ của Malaysia nặng nề hơn, vì ở lượt cuối, các bạn được gặp Campuchia, yếu hơn Myanmar là đối thủ của chúng tôi” – Ooi Kin Fai cho biết.

AND 6833 zing
Phóng viên Ooi Kin Fai của Malaysia đặc biệt quan tâm đến phong độ của Văn Toàn. Ảnh: Quốc Bảo.

Quan sát các cầu thủ Việt Nam thả lỏng và chơi đùa với bóng, anh chàng nhà báo Malaysia tỏ ra đặc biệt quan tâm đến Văn Toàn. Ooi Kin Fai thừa nhận toàn đội Malaysia rất ấn tượng với phong độ của số 21 bên phía tuyển Việt Nam.



“Anh ấy rất nhanh và khéo. Việc anh ấy chạy với tốc độ cao và đổi hướng liên tục sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ Malaysia” – Nicolas Anil, phóng viên đi cùng Ooi Kin Fai chia sẻ.

Theo Anil, điểm yếu nhất của hậu vệ Malaysia là chậm chạp, xoay sở nặng nề đã bộc lộ trong bàn thua thứ 2, màn độc diễn của “Messi Campuchia”. HLV Ong Kim Swee rất sợ điều đó sẽ lặp lại khi gặp Việt Nam.

“Công Vinh tất nhiên là cầu thủ mà chúng tôi phải theo kèm chặt. Cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho các bạn – Ooi Kin Fai không thể phát âm được tên Văn Quyết – cũng rất đáng ngại. Nhưng Malaysia thực sự lo lắng về cánh phải”!

Trong trận đấu với Myanmar, Văn Toàn đã có hiệp đấu đầu tiên tràn đầy năng lượng với những pha đột phá làm xô lệch đội hình phòng thủ đội chủ nhà. Sau đó, anh bị phạm lỗi và đau nhẹ, dẫn đến việc phải ra nghỉ ở hiệp 2.

Qua lượt trận đầu, cùng bị đau phần mềm như Văn Toàn còn có Hoàng Thịnh, Đình Đồng. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ này đã hồi phục và không ảnh hưởng đến cơ hội ra sân lượt trận thứ hai.

Trận đấu thứ hai của ĐT Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2016 gặp Malaysia diễn ra lúc 15h30 (giờ Hà Nội) ngày 23/11 trên sân Thuwunna, Yangon. Cả 2 đội cùng có 3 điểm, khi Việt Nam đánh bại Myanmar 2-1, còn Malaysia vượt qua Campuchia 3-2 ở trận ra quân.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo (từ Yangon, Myanmar)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP