Xã hội

Phong tỏa bản nơi 'bệnh nhân 268' cư trú

Do xuất hiện "bệnh nhân 268", bản Tín Tùng, xã Phố Là với 126 người dân bị phong tỏa; Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn ngừng tiếp nhận người đến khám.

Sáng 16/4, bà Sùng Thị Xén, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, cho biết đêm qua huyện đã phong tỏa bản Tín Tùng, phun khử khuẩn và đưa những người trong gia đình "bệnh nhân 268" đi cách ly tập trung. Ba chốt chặn được lập tại thôn Tín Tủng cùng hai chốt tại đường 379 và đường từ trụ sở xã đến bản.

Từ hôm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - nơi "bệnh nhân 268" điều trị, tạm thời dừng tiếp nhận người bệnh đến khám nội trú, ngoại trú, chỉ nhận ca cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã tạm thời dừng tiếp nhận người dân đến khám. Ảnh: BVĐKĐV

Theo ông Nguyễn Văn Giao, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Giang, tỉnh đã xác định được 33 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với "bệnh nhân 268". Trong đó Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn có 14 người, bản Tín Tùng 19 người. 84 trường hợp F2 chủ yếu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn. Cơ sở y tế này cũng đã được phong toả, trong đó tầng một bệnh viện để cách ly F1, tầng 2 dành cho F2.

"Bệnh nhân 268", nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông, trú tại bản Tín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Thiếu nữ có ba anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4, em bị sốt, ho, khó thở, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, xét nghiệm kết quả dương tính.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận ca bệnh là người dân tộc Mông, trú tại một thôn gần biên giới giáp Trung Quốc.

Đến 6h ngày 16/4, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là 268. Số người đang điều trị là 97, số đã khỏi 171.

Tác giả: Gia Chính

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: bệnh nhân 268 ,phong tỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP