Nhà đẹp

Phong thủy nhà vệ sinh bạn cần biết?

Nhiều người quan niệm phòng tắm và nhà vệ sinh trong nhà là "công trình phụ". Tuy nhiên, điều này trong phong thủy là hoàn toàn sai lầm. Đây là nơi toát ra khí âm, có thể gây ảnh hưởng lớn đến các thành viên trong gia đình. Việc ảnh hưởng xấu hay tốt là do bàn tay sắp xếp của gia chủ.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về phong thủy nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh kỵ liền hoặc đối diện nhà bếp

Theo phong thủy học truyền thống, nhà bếp thuộc hành Hỏa, nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Như vậy, bố trí chúng gần nhau sẽ tạo sự xung khắc, gây ảnh hưởng tới năng lượng của toàn bộ căn nhà.

Hơn nữa, nhà vệ sinh thường toát ra uế khí. Trong khi đó, bếp là nơi ăn uống, cần được giữ sạch sẽ, thoáng đãng. Theo khoa học, để bếp gần nhà vệ sinh cũng gây tác động xấu tới sức khỏe.

Cửa nhà vệ sinh cần được đóng kín và tránh đối diện các cửa khác

Nhà vệ sinh thường có uế khí thoát ra, nếu để cửa mở trong thời gian dài, những khí xấu này sẽ lây lan sang những khu vực khác, làm nhiễu loạn trường khí trong nhà. Bên cạnh đó, cửa nhà vệ sinh cần tránh đối diện tất cả các cửa khác trong nhà, kể cả cửa sổ. Vì mỗi cánh cửa đều là nơi đón vận khí. Nếu không muốn tài khí của mình "tan thành mây khói", bạn chớ mắc phải lỗi này.

Bố trí nhà vệ sinh hợp lý là điều cần thiết cho gia chủ.

Nhà vệ sinh kỵ để nước rò rỉ hoặc để nước bẩn tồn đọng

Nếu phát hiện hệ thống nước trong nhà vệ sinh bị rò rỉ, bạn cần sửa càng sớm càng tốt. Năng lượng từ nước cũng góp phần làm nên vận khí trong nhà. Như vậy, để nước rò rỉ cũng như để tài lộc thất thoát, không tốt cho tình hình tài chính của gia chủ.

Bên cạnh đó, không nên tận dụng nước đã dùng. Nước bẩn sau khi tắm, lau nhà hoặc giặt quần áo nên đổ đi sạch sẽ. Nếu không, bạn sẽ luôn thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần không thoải mái, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Nhà vệ sinh kỵ đặt ở trung tâm nhà

Phân tích kỹ hơn về vấn đề này, các chuyên gia phong thủy đều có chung quan điểm rằng, trung tâm căn nhà thuộc hành Thổ, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Vì vậy, cách sắp đặt này sẽ gây ra tai họa khó lường cho chủ nhà.

Về mặt khoa học, vị trí này sẽ buộc hệ thống cấp thoát nước phải chạy dưới các khu vực sinh hoạt khác trong nhà, khi có trục trặc sẽ gây mất vệ sinh và khó sửa chữa.

Các hướng không nên đặt nhà vệ sinh

Đông Nam và Tây Nam: Hướng Đông Nam và Tây Nam đều là hướng tốt, một thiên về tài lộc, một thiên về tình duyên. Khi người trong nhà tắm rửa hoặc giật nước, mọi sinh khí về tình yêu, tiền bạc sẽ bị cuốn trôi hết.

Bắc và Đông Bắc: Hai hướng này được xem là hậu quỷ môn, còn hướng Bắc là hướng sự nghiệp. Nếu đặt nhà vệ sinh ở đây, các thành viên trong gia đình sẽ dễ bị bệnh về đường tiêu hóa, bài tiết, khí huyết kém lưu thông.

Theo Bát Trạch, bài trí nhà vệ sinh ở hướng Tây Bắc là tốt nhất.

Không nên bồn cầu gần bồn rửa mặt.

Bài trí nội thất nhà vệ sinh

Trường hợp gộp chung nhà tắm với nhà vệ sinh: Cần tránh đặt bồn cầu gần bồn rửa mặt nếu không muốn vi khuẩn tấn công cơ thể. Nếu bạn đang mắc phải lỗi này, hãy dùng mành hoặc rèm để ngăn cách 2 khu vực với nhau.

Bố trí cửa: Nhà vệ sinh có thể nằm ở góc khuất nhưng phải có cửa thông gió và nhiều ánh sáng để tránh ẩm thấp.

Trang trí: Nhà vệ sinh có độ ẩm cao, không gian nhỏ, nên bài trí những loại cây nhỏ hoặc vừa như cây lưỡi hổ, hoa lan, phất dụ... để cân bằng Âm Dương.

Tác giả: Diệu Anh (T/H)

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: nhà vệ sinh ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP