Nhà đẹp

Phòng ngủ chỉ cần có thêm thứ này đảm bảo nhiều điều tuyệt vời sẽ đến với vợ chồng bạn

Phòng ngủ chỉ cần có thêm thứ này đảm bảo nhiều điều tuyệt vời sẽ đến với vợ chồng bạn - giắt lưng ngay nhé.

Không ít gia đình thích sự rộng rãi trong phòng ngủ nên đặc biệt thiết kế không gian nghỉ ngơi này với diện tích lớn, lại phối hợp với cửa kính nhằm nới rộng thị giác mà không biết rằng đây là kiêng kị phòng ngủ trong “gia tướng học”.

Theo lý luận khí công và y học, vào ban ngày, năng lượng bên trong cơ thể con người và năng lượng không gian bên ngoài là một quá trình trao đổi nội ngoại. Cơ thể con người thông qua việc hít thở không khí, hấp thụ ánh sáng mặt trời, dung nạp thực phẩm để kịp thời bổ sung năng lượng đã tiêu hao khi sử dụng trí óc và vận động thể lực, một khi tiến vào trạng thái ngủ thì chỉ còn lại hoạt động hô hấp để nạp năng lượng. Lúc này, năng lượng trong cơ thể phải bỏ ra nhiều mà nhận về ít, cho nên phòng ngủ cho người già tốt nhất là nên xây dựng tương đối nhỏ để có giấc ngủ an lạc.

04 222044441

Giường ngủ

Giường ngủ tuyệt đối không vì thẩm mỹ hay “gu lạ” mà chọn hình thù kì dị, tốt nhất bạn nên chọn chất lượng gỗ tự nhiên, chắc chắn. Thông thường, giường ngủ cho người già nên có hình vuông hoặc bầu tròn là lý tưởng. Nệm và gối nằm cũng không được quá cứng hay quá mềm vì dễ gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ lẫn
xương khớp của người lớn tuổi.

03 222044287

Điều cần tránh khi bố trí phòng ngủ

1. Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp, garage hoặc toilet.

2. Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet hoặc bếp.

3. Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ ao sông ngòi trong phòng ngủ. Vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.

4. Tránh đặt giường ngủ ngay dưới dầm hoặc xà nhà, vì sẽ tạo ra cảm giác bất an cho người ngủ trong phòng. Trong những căn nhà hẹp, không có cách xếp đặt nào khác, nên làm một trần giả hoặc đặt những vật trang trí che kín rầm nhà.

5. Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

6. Không để một chiếc gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.

Theo Khỏe và đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP