Du lịch

Phòng ngủ bí mật trên máy bay ít người biết

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao các tiếp viên hàng không luôn tỉnh táo, nở nụ cười tươi tắn trong suốt chuyến bay đường dài?

Phòng ngủ bí mật dành cho phi hành đoàn. Ảnh: Canyouactually.

Tờ Insider có một bộ ảnh tiết lộ phòng ngủ bí mật, được trang bị trên các máy bay như Boeing 777, 787 Dreamliner…

Trong các chuyến bay đường dài, đây là nơi phi hành đoàn có thể thay phiên nghỉ ngơi vào những giờ rảnh rỗi, nhất là sau khi phục vụ xong bữa ăn.

Đối với nhiều người, căn phòng ngủ này đại diện cho cả một thế giới bí mật, được ẩn giấu trên những chiếc máy bay. Nếu không phải là nhân viên của ngành hàng không, hầu hết khoogn ai có cơ hội được nhìn thấy.

Vị trí của khoang ngủ trong chiếc máy bay. Ảnh: Boeing.

Phòng ngủ này thực chất là một khoang nhỏ được thiết kế phía trên khoang hành khách chính. Khu vực này được kết nối với thân máy bay bằng một cầu thang, cũng nằm ở vị trí bí mật.

Trang bị của phòng ngủ thay đổi tùy thuộc vào từng loại máy bay, nhưng hầu hết đều có từ 6-10 giường đặt cạnh nhau, ngăn cách bằng những chiếc rèm cửa. Các tiện nghi cơ bản như chăn, gối cho phi hành đoàn luôn được trang bị sẵn, đôi khi có cả đồ ngủ và một hệ thống giải trí riêng biệt.

Thiết kế phòng ngủ khác nhau tùy vào mẫu máy bay. Ảnh: Airchive.

Trên mẫu Boeing 777, phòng ngủ được chia làm đôi với một khu riêng biệt dành cho cơ trưởng và cơ phó. Một số mẫu máu bay khác có trang bị thêm phòng tắm và nhà vệ sinh.

Tiếp viên từng làm việc trên chiếc Boeing 747 chia sẻ, các phòng ngủ trên máy bay luôn có vẻ ngoài sang trọng, nhưng nó làm cho bạn có cảm giác như đang nằm trong một cái hộp. Các tiếp viên khó có thể thoải mái nghỉ ngơi, luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc trở lại khi cần thiết.

Tác giả bài viết: Hải Âu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP