Thế giới

Phóng hỏa đốt 100 ôtô trong đêm ở Thuỵ Điển

Là đất nước khá yên bình nên giới chức Thụy Điển rất sốc khi 100 chiếc xe hơi bị nhóm thanh niên quá khích phóng hỏa trong đêm.

Thủ phạm là các nhóm thanh niên quá khích. Cảnh sát Thụy Điển đang điều tra động cơ vụ việc.

Cảnh sát tin rằng thủ phạm là các nhóm thanh niên quá khích. Tờ NYT cho biết vụ tấn công xe hơi xảy ra đêm thứ hai (13/8) tại vùng ngoại ô Gothenburg, thành phố nằm trên bờ biển tây nam Thụy Điển.

Phát ngôn viên cảnh sát Gothenburg nói với NYT rằng đã có 33 chiếc xe bị đốt trụi, và hơn 60 xe bị hư hại nặng nề sau vụ tấn công ban đầu.

Ngay sau vụ đốt phá xe hơi trên, nhóm thanh niên còn tấn công các phương tiện tại quận Hjallbo và quận Kronogarden trực thuộc Trollhättan.

Dựa trên số vụ tấn công và khoảng cách xảy ra, cảnh sát tin rằng những kẻ tấn công đã thông báo cho nhau qua mạng xã hội.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, ban đầu bắt giữ ba kẻ quá khích gồm hai nam thanh niên 16 và 21 tuổi và một nghi phạm nữ khi đang cố chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhân chứng đứng trên ban công chung cư cho biết cô nghe thấy nhiều tiếng la hét và tiếng kính vỡ. Khoảng sáu tới tám người trong trang phục quần đen áo đen đang ném chai xăng vào xe đỗ ven đường.

Nhóm thanh niên quá khích có biểu tượng chống đối cảnh sát tại một số khu vực. BBC cho biết cảnh sát đã bị ném đá khi tới hiện trường điều tra vụ cháy.

Trong quá khứ đã từng xảy ra vụ việc tương tự tại Thụy Điển. Nhiều khả năng việc này sẽ ảnh hưởng tới cuộc bầu cử diễn ra trong tháng tới.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP