Giáo dục

Phòng GD-ĐT và 20 trường học trong một huyện sai phạm gần một tỷ đồng

Ngày 7/8, Thanh tra tỉnh vừa có kết luận phòng GD-ĐT huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai và 20 trường học trên địa bàn huyện này sai phạm với số tiền gần 1 tỷ đồng, trong thời gian từ 2017 - 2020.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra số 10/KL-TTr của Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa công bố, từ 2017-2020, Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên, khoản chi các chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định trong quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí của ngành.

Trong quá trình thi công xây dựng, sửa chữa, nghiệm thu các công trình trường học, Phòng GD-ĐT huyện Chư Păh đã thanh quyết toán áp sai đơn giá, quyết toán thừa khối lượng. Tổng số tiền sai phạm tại đơn vị này gần 692 triệu đồng.

Trong đó, chi sai các khoản phụ cấp hơn 485 triệu đồng, chi sai tiền tăng giờ hơn 94 triệu đồng, chi sai các khoản chi thường xuyên hơn 68 triệu đồng và thanh quyết toán một số công trình đầu tư xây dựng không đúng quy định là hơn 43 triệu đồng.

Trường THCS thị trấn Phú Hòa, một trong các đơn vị trường học ở huyện Chư Păh để xảy ra sai phạm.

Cũng trong giai đoạn trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định có 20 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên và các khoản chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định, với tổng số tiền chi sai hơn 281 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện Chư Păh tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện và các lãnh đạo trường học cùng những cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ giai đoạn từ năm 2017-2020.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh đề nghị phòng GD-ĐT huyện Chư Păh và 20 trường học để xảy ra sai phạm trên có trách nhiệm thu hồi và nộp số tiền sai phạm hơn 973 triệu đồng.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP