Thể thao

Phong độ thấp chưa từng có, Messi vẫn lọt top 3 cầu thủ hay nhất thế giới

Lionel Messi vẫn có cơ hội cạnh tranh danh hiệu FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách rút gọn các đề cử danh hiệu FIFA The Best. Lionel Messi (Barcelona, Argentina), Cristiano Ronaldo (Juventus, Bồ Đào Nha) như thường lệ vẫn chiếm hai vị trí. Người còn lại trong top 3 là Robert Lewandowski.

Top 3 ứng viên giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng này là Lewandowski. Trong một năm mà cả Ronaldo lẫn Messi đều ít nhiều sa sút, cầu thủ người Ba Lan gây ấn tượng mạnh với phong độ xuất sắc cùng Bayern Munich, đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa giải 2019/20 sau giai đoạn bóng đá châu Âu gián đoạn vì đại dịch COVID-19. Bayern giành cú ăn ba danh hiệu, trong đó Lewandowski là vua phá lưới cả ba giải Champions League, Bundesliga và DFB Pokal.

Ronaldo vẫn thể hiện phong độ ghi bàn đáng nể với 31 pha lập công giúp Juventus vô địch Serie A, trở thành người đầu tiên ghi trên 50 bàn ở giải Anh, Tây Ban Nha và Italy. Tuy nhiên, phong độ của Juventus năm nay không ổn định và đội bóng này cũng không có thành tích cao ở Champions League. Trong khi đó, Lionel Messi đang trải qua giai đoạn đáng buồn nhất ở Barcelona.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, cái tên gây bất ngờ là Marcelo Bielsa. Nhà cầm quân người Argentina dẫn dắt Leeds United, tân binh Ngoại Hạng Anh mùa này và sẽ cạnh tranh với hai nhà vô địch châu Âu gần nhất là Jurgen Klopp (Liverpool) và Hansi Flick (Bayern).

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP