Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ thẳng thừng cảnh báo Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump cũng sẵn sàng ra khỏi hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên dự kiến vào tháng tới – đó là tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 21/5 sau khi Triều Tiên dọa từ bỏ cuộc gặp này.

Trò chuyện với Fox News, ông Pence cảnh báo Triều Tiên không nên tìm cách đạt được các nhượng bộ từ Mỹ cho những lời hứa mà Bình Nhưỡng không có ý định giữ đúng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

"Sẽ là một sai lầm lớn cho Kim Jong Un khi ông ấy nghĩ có thể chơi xỏ Donald Trump", Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo.

Khi được hỏi liệu ông Trump có sẵn sàng bước ra khỏi hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong Un dự kiến vào ngày 12/6 ở Singapore, ông trả lời: "Ồ, chắc chắn".

Tổng thống Trump từng cảnh báo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể không diễn ra, hoặc ông có thể từ bỏ hội nghị nếu có vẻ như một thỏa thuận là điều không thể.

Theo hãng tin Reuters, nhiều quan chức Mỹ đã tỏ ra hoài nghi liệu phía Hàn Quốc có "nói quá" về mong muốn của Kim Jong Un sẽ đàm phán chân thành về việc giải giáp kho hạt nhân của Triều Tiên.

Trong hôm nay (22/5), Tổng thống Mỹ sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Trắng giữa lúc giới chức ở Washington đang nỗ lực xác định liệu Bình Nhưỡng có nghiêm túc đàm phán một thỏa thuận về giải trừ hạt nhân hay không.

Chuyến công du tới Mỹ của ông Moon lúc đầu được sắp xếp để điều chỉnh một chiến lược chung đối với lãnh đạo Triều Tiên nhưng đang dần trở thành một cuộc họp về khủng hoảng sau khi tuần trước chính quyền Kim Jong Un dọa sẽ rút khỏi hội nghị ở Singapore.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP