Thể thao

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi cú đúp trong trận giao hữu

Nhằm nâng cao mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trận đấu giao hữu của nhóm Nghị sĩ hữu nghị 2 nước được tổ chức vào chiều 18/1 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Sự kiện giao lưu bóng đá Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc tại Việt Nam. Đồng thời, trận đấu cũng giúp tăng cường quan hệ ngoại giao, nâng cao hiểu biết giữa hai nhóm Nghị sĩ Quốc hội.

Dự khán trận đấu có sự góp mặt của nhiều vị chính khánh, tiêu biểu là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên...

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là người ra sân từ đầu và chơi trọn vẹn thời gian của trận giao hữu. Ở trận đấu này, Phó thủ tướng mặc chiếc áo số 6 - số áo của tiền vệ Lương Xuân Trường ở đội tuyển Việt Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là một trong những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của nước nhà. Ông thường xuyên tham gia những sự kiện đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong những giải đấu lớn.

Ông thi đấu cao nhất trên hàng công với khả năng đi bóng lắt léo. Phó thủ tướng là người ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam sau khi để đối thủ chọc thủng lưới 3 lần.

Thi đấu năng nổ suốt thời gian của hiệp 1, Phó thủ tướng để lại dấu ấn với những pha chuyền dài điểm rơi cùng nhiều tình huống xâm nhập vùng cấm và cứa lòng góc xa.

Giờ nghỉ giữa hiệp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bị căng cơ và phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Nhận được nhiều lời khuyên, để đảm bảo an toàn, hiệp 2 ông chủ động đá cao và ít khi lùi về làm bóng.

Tuy nhiên điều đó không làm giảm đi tầm ảnh hưởng của Phó thủ tướng lên đội Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam. Đồng đội của ông Vũ Đức Đam sau đó đã ghi thêm một bàn thắng từ tình huống lập bập của hàng phòng ngự đối phương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thất vọng khi 2 tình huống cứa lòng liên tiếp của mình không đưa bóng đi vào lưới. Song, chỉ vài phút sau, ông là người ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 của trận đấu giao hữu bằng một cú đánh đầu.

Kết thúc trận đấu, cầu thủ 2 đội cùng nhau giao lưu, nhận vòng hoa và kỷ niệm chương của sự kiện. Ngoài ra, mỗi đội đều nhận được chiếc cúp danh dự để biểu dương tinh thần thi đấu fair-play và cống hiến.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP