Giáo dục

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dạy con gái 3 điều để thích ứng với thời cuộc

Trong phần giao lưu với sinh viên tại Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2017 diễn ra sáng nay 6/3, thông qua câu chuyện dạy cô con gái của mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ 3 điều mà các bạn trẻ cần có để thích ứng với thời cuộc.

Trong phần giao lưu, một nữ sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam câu hỏi với vị Phó Thủ tướng rằng với thế hệ sinh viên nói chung và sinh viên ngành nông nghiệp nói riêng, cần làm gì để có thể bắt nhịp được với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay đây là câu hỏi khó có thể đưa ra một lời khuyên cụ thể.

Nhưng theo ông, dù là khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo hay cách mạng 4.0 thì có một điều chắc chắn rằng chúng ta rất cần phải tăng cường những tiềm lực về công nghệ. Vì thế, rất cần có nhiều nhà khoa học, có nhiều phát minh, sáng chế, có nhiều giải pháp hữu ích, phương án thật hiệu quả để đưa những giải pháp, các phát minh hữu ích đó vào cuộc sống.

Phó Thủ tướng chia sẻ câu chuyện dạy cô con gái của chính mình: “Tôi cũng có con gái nhiều hơn bạn một vài tuổi vừa tốt nghiệp xong. Lúc đang là sinh viên cũng hỏi tôi một câu tương tự như vậy. Tôi nói có 3 điều rất cần. Điều thứ nhất là phải chịu khó. Chưa nói đến chuyện giỏi hay không, muốn bằng người ta, thì đầu tiên mình phải chịu khó trước đã. Thứ hai, phải dám nghĩ và dám làm một cách thật sáng tạo, vượt ra khuôn khổ bình thường, đừng tự giới hạn suy nghĩ của mình theo những khuôn phép cũ.Thứ ba, phải thật sự dám sẵn sàng đón nhận và chấp nhận thất bại. Không có thành công nào mà không có thất bại".

Bây giờ có rất nhiều nhà khoa học, rất nhiều chính trị gia làm thay đổi không chỉ đất nước mà thay đổi cả thế giới là phái nữ, Phó Thủ tướng nhắn nhủ thêm.

Qua đó, ông Đam muốn gửi gắm thông điệp tới những người trẻ cần chịu khó, dám nghĩ và dám làm những điều khác biệt và ủng hộ mọi người khi có khác biệt. Và phải học cách chấp nhận thất bại trong cuộc sống, nhất là những người muốn dấn thân vào khởi nghiệp.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP