Trong nước

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

Liên quan đến vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo bộ Công an làm rõ vụ việc.

Theo báo Tiền Phong, ngày 6/6, tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4447/VPCP-V1 gửi bộ Công an.

Nội dung văn bản ghi: Gia đình bà Nguyễn Thanh Bích (vợ cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến quá trình điều tra về cái chết của ông Bùi Quang Tín.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật” – Văn bản của Văn phòng Chính phủ ghi.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Lao động, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho biết, theo quy định đến ngày 8/6 sẽ hết thời hạn xác minh 2 tháng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

"Chiều 5/6, điều tra viên trả lời tôi rằng, do vụ việc có tính chất phức tạp nên có thể sẽ phải gia hạn xác minh thêm thời gian nữa. Hy vọng, sớm có kết quả từ cơ quan điều tra để mọi người quan tâm đỡ ngóng trông", luật sư Quynh cho biết.

Như tin tức đã đưa, trưa 5/4 ông T.V.D (32 tuổi, lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế thuộc trường Đại học Ngân hàng TPHCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại căn hộ của ông D. và có sự tham gia của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Đến 15h cùng ngày, mọi người ra về hết còn ông Tín, ông D. và ông N.Đ.T - Hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D. đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T. ở lại.

Theo lời khai của ông T., vào khoảng 17h15 ông Tín đứng lên muốn đi về nhà, nhưng ông T. khuyên ở lại. Tuy nhiên, ông Tín vẫn mở cửa căn hộ đi về. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc được cho là ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP